สถานการณ์การเมืองรุนแรงฉุดสถานบันเทิงซบเซา

เศรษฐกิจ
24 ก.พ. 53
00:35
79
Logo Thai PBS
สถานการณ์การเมืองรุนแรงฉุดสถานบันเทิงซบเซา

สถานบันเทิงยามค่ำคืนเร่งหาโปรโมชั่นให้นักเที่ยว เพราะตั้งแต่ช่วงปีใหม่คนกรุงเทพฯออกมาเที่ยวน้อยลงทำให้สถานบันเทิงบางแห่งเกือบจะต้องปิดตัวเพราะไม่มีเงินเดือนจ่ายพนักงานสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์ทางการเมือง

ภาพโต๊ะเก้าอี้ที่ว่างเปล่าภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา กลายเป็นภาพที่พนักงานในสถานบันเทิงเริ่มชินตา เพราะบางคืนมีนักเที่ยวเพียง 1-2 โต๊ะเท่านั้น แม้ทุกวันนี้จะมีการจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม เพื่อเรียกลูกค้าแล้วก็ตาม

ผู้ประกอบการยอมรับว่า สถานบันเทิงหลายแห่งซบเซามาตั้งแต่ช่วงปีใหม่สาเหตุหลักมาจากบรรยากาศทางการเมืองที่ตึงเครียดตลอดเวลา

ผู้จัดการร้านฮอลลี่วูด ยอมรับว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่สถานการณ์ทางการเมืองมีผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ และการประกอบการทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หรือ ภาวะฉุกเฉินสถานบันเทิงทุกแห่งที่เคยใช้เป็นสถานที่ผ่อนคลายความเครียดของคนกรุงเทพมหานครก็ต้องเงียบเหงาลงเช่นกัน เพราะคนไม่กล้าออกมาใช้ชีวิตตามปกติ

แม้สถานบันเทิงย่านรัชดาจะอยู่ในจุดที่ห่างไกลสถานที่ชุมนุม หรือสถานที่สำคัญที่น่าจะเป็นเป้าหมายของการชุมนุม แต่ก็ยังได้รับผลกระทบ จากสภาพความตึงเครียดทางการเมืองเช่นกัน ทำให้ผู้ประกอบการบางรายต้องปิดร้าน บางแห่งต้องผลัดผ่อนการจ่ายเงินเดือนพนักงานออกไป เพราะนักท่องเที่ยวที่เคยมาใช้บริการลดลงถึงร้อยละ 50 ซึ่งผู้ประกอบการหลายราย ยอมรับว่า หากสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง อาจจะต้องปิดร้านหรือเลิกจ้างพนักงานบางส่วน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง