รัสเซียทาบ "คาเปลโล่" คุมทีมชาติหลังบอลโลก

กีฬา
5 มี.ค. 53
02:09
42
Logo Thai PBS
รัสเซียทาบ "คาเปลโล่" คุมทีมชาติหลังบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย ได้ทาบทาม ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้ไปคุมทีมชาติรัสเซีย หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก โดยมีเงื่อนไข เรื่องค่าตอบแทน เป็นสิ่งจูงใจ

นาย เซอร์กี้ ฟูร์เซนโก้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยน ของอังกฤษ ว่ารัสเซีย สนใจที่จะติดต่อ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เพื่อให้ไปเป็นโค้ชทีมชาติรัสเซีย หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก ในเดือนกรกฏาคมนี้ หลังจากที่ กุส ฮิดดิ้ง โค้ชชาวฮอลแลนด์ ปฏิเสธการต่อสัญญา ที่จะจบลงในเดือนมิถุนายน นี้

โดย นาย ฟูร์เซนโก้ ที่เข้าไปชมเกมพรีเมียร์ ลีก นัดที่เชลซี เปิดสนาม สแตนฟอร์ด บริจด์ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้มีโอกาสพบกับ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ด้วย แต่ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องความเป็นไปได้ ที่จะติดต่อ คาเปลโล่ มาคุมทีม

หาก คาเปลโล่ ยอมรับข้อเสนอจริง รัสเซีย พร้อมที่จะทุ่มเงินมากกว่า 6 ล้านปอนด์ ต่อปีที่ คาเปลโล่ ได้รับจากทีมชาติอังกฤษ แต่ คาเปลโล่ ต้องเสียภาษีถึง 50 เปอร์เซนต์ ขณะที่ กุส ฮิดดิ้ง รับจากทีมชาติรัสเซีย 6.3 ล้านปอนด์ แต่ไม่ต้องเสียภาษี

แต่โอกาสที่ รัสเซีย จะได้ คาเปลโล่ ไปคุมทีมถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจาก คาเปลโล่ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนคุมทีมชาติอังกฤษ ว่า อังกฤษ จะเป็นทีมสุดท้ายในชีวิต และจะวางมือทันที ที่จบงานกับทีมสิงโตคำราม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง