โรงแรมข้างบ้านนายกฯเครียดขาดรายได้

เศรษฐกิจ
19 มิ.ย. 53
17:09
98
Logo Thai PBS
โรงแรมข้างบ้านนายกฯเครียดขาดรายได้

ผู้ประกอบการโรงแรม เดอะ ยูโร แกรนด์ ย่านสุขุมวิทเรียกร้องขอความช่วยเหลือเยียวยา หลังจากได้รับผลกระทบจากปัญหาการชุมนุมทางการเมือง และแผนรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบบ้านนายกรัฐมนตรี เนื่องจากตกอยู่ในภาวะขาดรายได้สะสม กว่า 10 ล้านบาท ในช่วงปีเศษที่ผ่านมา นายใจเย็น เศรษฐี ผู้ประกอบการโรงแรมเดอะยูโร แกรนด์ ซอยสุขุมวิท 31 นำตารางเปรียบเทียบรายได้มาอ้างอิงปัญหาที่ได้รับผลกระทบ จนขาดรายได้ไป ทั้งที่เกิดจากแผนรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ซึ่งทาบเกี่ยวถึงบ้านพักนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และมาซ้ำเติมปัญหา ด้วยภาวะความขัดแย้งทางการเมือง และนำไปสู่เหตุวิกฤตการชุมนุมในช่วง 2 เดือนเศษ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลูกค้าประจำชาวญี่ปุ่น หรือ แม้แต่ขาจรที่แวะเวียนเข้ามา ไม่เลือกที่จะใช้บริการพักในโรงแรม

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะนำเรื่องเข้าร้องเรียนผ่านสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล และส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรง พร้อมลงทะเบียนขอความช่วยเหลือเยียวยา แต่ผลที่ได้กลับมาในการแก้ปัญหา กลับไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงปฏิเสธการช่วยเหลือที่ได้รับการติดต่อประสานงานมา

เมื่อทีมข่าวทีวีไทย สำรวจข้อมูลเบื้องต้นของโรงแรมแห่งนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักอยู่ 6 ห้อง ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ 2 ห้อง และมีทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี 2 ห้อง จากทั้งหมด 80 ห้อง และจากเหตุผลที่ผู้ประกอบการอ้างอิงถึงลูกค้าที่ไม่เข้าพัก ก็พบลูกค้าส่วนใหญ่ให้คำตอบว่า หวั่นเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย และเรื่องความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออกโรงแรม

ขณะที่วันนี้ นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยในระดับเข้มงวด ซึ่งพื้นที่โดยรอบ ยังคงเจ้าหน้าที่กระจายดูแลตามจุดต่าง ๆ และยังคงห้ามรถทุกชนิดใช้เส้นทางการจราจร ผ่านหน้าบ้านนายกฯ ตั้งแต่เวลา 18.00 - 06.00 น. ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของพระราชกำหนดฉุกเฉิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง