บทบาท“ทาแรนติโน่”ในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสครั้งที่ 67

Logo Thai PBS
บทบาท“ทาแรนติโน่”ในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสครั้งที่ 67

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดแต่การได้ผู้กำกับที่มีสีสันอย่าง เควนติน ทาแรนติโน่ มาเป็นประธานคณะกรรมการในปีนี้การชิงชัยในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสครั้งที่ 67 จึงเต็มไปด้วยผลงานของผู้กำกับหนุ่มสาวไฟแรงทุกๆ ต้นเดือนกันยายนของทุกปี สีสันพรมแดงที่ชายหาดบนเกาะลิโด้ของเมืองเวนิสจะเป็นเหมือนการต้อนรับแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกสู่เทศกาลภาพยนตร์ที่เก่าแก่ที่สุด 1 ใน 4 ของโลกอย่าง Venice International Film Festival ที่จัดมาเป็นปีที่ 67 ในครั้งนี้

จุดสนใจในปีนี้ก็คือการเน้นผลงานจากผู้สร้างที่กำลังมีชื่อเสียงในปัจจุบัน ทั้งสายประกวดอย่างผลงานเปิดเทศกาล Black Swan ผลงานทริลเลอร์ล่าสุดของ ดาร์เรน อรอนนอฟสกี้ จาก The Wrestler ในการประชันบทระหว่าง นาตาลี พอร์ตแมน และ มิล่า คูนิส ในการแย่งชิงบทนักบัลเลต์เอกของเรื่อง และผลงานล่าสุดของผู้กำกับหญิงแกร่ง โซเฟีย คอปโปล่า กับเรื่องราวการพบกันโดยบังเอิญของดาราหนุ่มเสเพลและลูกสาววัย 11 ขวบใน Somewhere รวมถึงผลงานนอกสายประกวดอย่าง Machete การพัฒนาจากตัวอย่างหนังหลอกๆ ให้กลายเป็นผลงานบู๊ดีเดือดของผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกวซ ผู้กำกับคู่ซี้ของ เควนติน ทาแรนติโน่ ประธานคณะกรรมการของปีนี้

การมาเป็นประธานคณะกรรมการของ ทาแรนติโน่ ถูกจับตาถึงการมาแรงของหนังจากตะวันออกในปีนี้หลังการดำรงตำแหน่งเดียวกันในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เมื่อ 6 ปีก่อนทำให้ 4 จาก 7 รางวัลใหญ่ตกเป็นผลงานของชาวเอเชียซึ่งผลงานที่น่าจับตาในปีนี้มีทั้ง Thirteen Assassins ผลงานลอบสังหารน้องชายจอมโฉดของโชกุนของ ทาคาชิ มิอิเกะ, Norwegian Wood การดัดแปลงวรรณกรรมของ ฮารุกิ มุราคามิ โดยอันห์หงตราน ผู้กำกับฝรั่งเศสเชื้อสายเวียดนาม และ 2 ผลงานที่ถูกเลือกมาฉายนอกสายประกวดอย่าง The Child's Eye 3D ของสองพี่น้องแดนนี่และอ็อกไซด์ แปง ที่ถ่ายทำในเมืองไทย และการกลับมาของ แอนดรูว์ เลา แห่ง Infernal Affairs ใน Legend of the Fist: The Return of Chen Zhen ผลงานล่าสุดของยอดดาวบู๊ เจินจื่อตัน ซึ่งก่อนเปิดเทศกาลได้มีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับ จอห์น วู ราชาหนังบู๊ฮ่องกงมาแล้วด้วยสิงโตทองคำรางวัลสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์เวนิสจะประกาศผลในวันที่ 11 กันยายน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง