กทช.ยื่นอุทธรณ์ 3Gต่อศาลปกครองสูงสุด

เศรษฐกิจ
17 ก.ย. 53
13:52
63
Logo Thai PBS
กทช.ยื่นอุทธรณ์ 3Gต่อศาลปกครองสูงสุด

กทช.ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้ทุเลาคำสั่งศาลปกครองกลางที่ให้ชะลอการประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G
กรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทช.) ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการเพื่อการอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G พร้อมทีมกฎหมาย เดินทางมายื่นคำอุทธรณ์ เพื่อขอทุเลาการบังคับตามคำสั่งก่อนพิพากษา และขอไต่สวนฉุกเฉิน ต่อศาลปกครองสูงสุด ในกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ชะลอการประมูลใบอนุญาต 3G

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการ กทช. กล่าวว่า คำสั่งของศาลปกครองกลางทำให้ กทช.ต้องระงับการการประมูลใบอนุญาต 3G ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ (20 ก.ย.) โดย กทช.จะส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ที่เข้าร่วมประมูลทั้ง 3 ราย คือ เอไอเอส, ดีแทค และทรู ให้รอคำสั่งจากศาลปกครองสูงสุด ซึ่งหากศาลยังคงยืนคำตัดสินเดิม กทช.ก็พร้อมระงับการประมูล

และวันนี้ (17 ก.ย.) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นฟ้องศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้เพิกถอนการประมูลใบอนุญาต 3G ของ กทช. ซึ่งนางศรัญญา ชัยประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ศาลปกครองสูงสุดมีคำตัดสินให้เพิกถอนคำสั่งศาลปกครองกลาง แต่การประมูลก็จะถูกระงับต่อไปเพราะยังติดคดีของบริษัทฯ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง