เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งที่ 8

Logo Thai PBS
เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งที่ 8

หนังอิสระเรื่อง "ที่รักหรือ Eternity (อีเธอนิตี้) เป็นหนึ่งในหนังไทยที่ได้เข้าประกวดที่เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน เกาหลีใต้เมื่อเดือนก่อน และกำลังจะเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯหรือเวิลด์ฟิล์มเฟสติวัล ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเทศกาลฯนี้ได้กลายเป็นเทศกาลระดับชาติเพียงเวทีเดียวไปแล้วด้วย หลังเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯประสบปัญหาจนไม่ได้จัดในปีนี้

กลายเป็นเทศกาลภาพยนตร์ระดับชาติเวทีเดียวไปเสียแล้ว สำหรับเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ หรือ เวิล์ดฟิล์มเฟสติวัล เนื่องจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯหรือบางกอกฟิล์มเฟสติวัล ประสบปัญหาภายในจนต้องยกเลิกการจัดไปอย่างเป็นที่น่ากังขาของคอหนัง หนังอิสระเรื่องล่าสุด "ที่รัก" หรือ Eternity โชคดีที่ได้จองพื้นที่ฉายในเวิลด์ฟิล์มฯไว้แล้ว จึงได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับหนังอิสระที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง

ยังมีหนังจากทั่วโลกที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการรีโทรสเป็คทีฟหรือการฉายเพื่อคารวะผู้กำกับชื่อดังจากฝรั่งเศส ฌาคส์ ดัวญง, หนังรางวัลหมีทองคำจากเบอร์ลินเรื่อง Honey จากตุรกี, สารคดีที่มีลุ้นเข้าชิงออสการ์ปีหน้าเรื่อง A Film Unfiinished ที่ว่าด้วยเรื่องของหนังลวงโลกในค่ายกักกันของนาซี, Cold Water of the Sea

หนังคอสตาริกาที่ได้รางวัลไทเกอร์อวอร์ดส์จากร็อตเตอร์ดัมปีนี้ และหนังไทยที่น่าสนใจอย่าง Insects in the Backyard ของผู้กำกับธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ และ Lunch หนังสั้นของผกก.อโนชา สุวิชากรพงศ์ เวิลด์ฟิล์มเฟสติวัล หรือเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งที่ 8 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ไปจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.worldfilmbkk.com


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง