The Litte Angles ทูตวัฒนธรรมแด่ความเสียสละของทหารไทย

Logo Thai PBS
The Litte Angles ทูตวัฒนธรรมแด่ความเสียสละของทหารไทย

การแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้านประยุกต์ คณะ The Litte Angles จากสาธารณรัฐเกาหลี จะเป็นทูตวัฒนธรรมที่แสดงความขอบคุณในความเสียสละของทหารไทยที่ร่วมรบในสงครามเกาหลีเมื่อ 60 ปีก่อน

รอยยิ้มที่ร่าเริงสดใสของเยาวชนคณะ The Litte Angles ที่แสดงนาฏศิลป์พื้นบ้านประยุกต์ จากสาธารณรัฐเกาหลี เป็นตัวแทนแห่งสันติภาพที่ถ่ายทอดไปสู่คนทั้งโลก ความทุกข์ทรมานจากสงครามเกาหลี ที่สาธุคุณ ซันเมียง มูนได้รับ ทำให้หลังสงครามจบสิ้นจึงได้ก่อตั้งคณะ The Little Angels ขึ้น เพื่อฟื้นฟูจิตวิญญาณของคนเกาหลีด้านศิลปวัฒนธรรม และแสดงให้โลกเห็นความงดงามของประเพณีและศิลปะเกาหลี ผ่านการแสดง/เครื่องแต่งกาย และผสมผสานการแสดงตะวันตกอย่างบัลเลต์เป็นการแสดงร่วมสมัย และยังเป็นทูตวัฒนธรรมแห่งเกาหลีที่เดินทางแสดงใน 16 ประเทศสมาชิกสหประชาชาติที่ส่งกองกำลังทหารเข้าร่วมรบในสงครามเกาหลี รวมถึงประเทศไทย

สงครามเกาหลีที่เกิดขึ้นในปี 2493 ยาวนานกว่า 3 ปีสูญเสียทหารไทยไปทั้งสิ้น 136 คน คณะ The Little Angles จะเดินทางมาแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้านประยุกต์ ในโอกาสครบรอบ 60 ปีสงครามเกาหลี เพื่อแสดงความขอบคุณและไม่ลืมการเสียสละของทหารไทยที่ร่วมกองกำลังสหประชาชาติ โดยแสดงในวันที่ 10-11 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง