ออสเตรเลียเตือนอาจเกิดเหตุโจมตีอีกครั้งในอินโดฯ

ต่างประเทศ
25 ก.พ. 59
17:21
68
Logo Thai PBS
ออสเตรเลียเตือนอาจเกิดเหตุโจมตีอีกครั้งในอินโดฯ
ออสเตรเลียประกาศเตือนพลเมืองและนักท่องเที่ยวในอินโดนีเซีย หลังมีความเป็นไปได้ที่กลุ่มติดอาวุธอาจจะก่อเหตุโจมตีในอินโดนีเซียอีกครั้ง

เว็บไซต์ของรัฐบาลออสเตรเลียประกาศเตือนพลเมืองและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอินโดนีเซียให้ระมัดระวังเหตุก่อการร้าย เนื่องจากมีข้อมูลที่ชี้ว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายกำลังวางแผนก่อเหตุโจมตีในกรุงจาการ์ตา บาหลี และลอมบอก พร้อมทั้งเตือนให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษขณะอยู่ในพื้นที่ที่ตกเป็นเป้าของการก่อการร้าย

ขณะที่โฆษกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ยืนยันยังไม่มีข้อมูลที่ชี้ว่าจะเกิดเหตุโจมตีขึ้น พร้อมทั้งเปิดเผยว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรักษาความมั่นคงภายในประเทศอย่างเต็มที่

การประกาศเตือนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ออสเตรเลียประกาศเตือนพลเมืองให้หลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวบริเวณโดยรอบกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2559 ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ นิวซีแลนด์และแคนาดา ประกาศให้พลเมืองหลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในรัฐซาบาห์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของมาเลเซีย

ด้านมาเลเซียสั่งเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น หลังจากกลุ่มไอเอสก่อเหตุโจมตีถึง 4 ครั้งในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย เมื่อเดือนมกราคม 2559 ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง