รองผอ.สวนกุหลาบฯระบุครูยอมรับเรื่องเพศสัมพันธ์ แต่ไม่ได้ทำในโรงเรียนและไม่ใช่เด็กในรร.

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 59
16:53
2,334
Logo Thai PBS
รองผอ.สวนกุหลาบฯระบุครูยอมรับเรื่องเพศสัมพันธ์ แต่ไม่ได้ทำในโรงเรียนและไม่ใช่เด็กในรร.

วันนี้ (10 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานความคืบหน้ากรณีมีการแพร่ภาพอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โดยถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน นั้น พงศ์เมธ ล่องเซ่ง ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้สัมภาษณ์ นายอำนวย จันทร์หอม รองผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว

นายอำนวยกล่าวว่า เมื่อทราบข่าว โรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที หากเป็นจริงตามที่ถูกกล่าวหา เราดำเนินการเด็ดขาดแน่นอน เพราะพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหานั้นผิดทุกเรื่อง ไม่ใช่เพียงจรรยาบรรณวิชาชีพ และกำลังสนใจประเด็นเพิกถอนใบวิชาชีพ

“โรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ เราทราบเรื่องเมื่อวาน (9 มิ.ย.2559) และดำเนินการแต่เช้าตรู่ ผอ.โรงเรียน ประสาน ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา เพื่อส่งตัวครูคนนี้ช่วยราชการไม่มีกำหนด เราแต่งตั้งกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว 5 คน ประกอบด้วยรอง ผอ.กลุ่มบริหารวิชาการ เป็นประธาน กลุ่มงานบุคคล กลุ่มงานกิจการนักเรียนและกลุ่มงานนิติกร ร่วมสอบให้เสร็จภายใน 15 วัน เป็นมาตรการเร่งรัด เมื่อรู้ผลเราก็รายงานเขต เขตรายงานต่อไปยัง สพฐ. และไปที่กระทรวงตามลำดับ”

รองผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบฯ กล่าวว่า ครูท่านนี้เป็นคนสุภาพ เป็นคนนิสัยดีไมได้มีพฤติกรรมที่บ่งบอกหรือเตือนเราก่อน แต่เป็นในลักษณะที่อาจจะเรียกว่าไม่แมนเต็มตัว ซึ่งมีทุกที่ แต่เราไม่คาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ขึ้น ซึ่งโรงเรียนมีมาตรการอยู่แล้ว เราอบรม ประชุม สัมนาปิดภาคเรียนให้ครูเก่าเป็นพี่เลี้ยง ก็เพิ่งจัดไป ไม่พบพฤติกรรมเลย

“พอผมสอบถามเมื่อเช้า ว่าทำไมมีเรื่องแบบนี้ได้ เขาก็ยอมรับส่วนหนึ่งว่ามีพฤติกรรมจริง และไม่ได้ทำกับนักเรียนสวนกุหลาบ แต่ไปซื้อบริการจากกลุ่มนักเรียนในอินเตอร์เน็ต คือผมเดาว่าอาจเป็นกลุ่มนักเรียน เพราะดูจากทรงผมและรูปลักษณ์ภายนอก เขามีเพศสัมพันธ์ในที่พักส่วนตัวย่านปิ่นเกล้า ไม่ใช่ในโรงเรียน และที่มีหลายคนสงสัยว่า มีการใช้คะแนนจูงใจหรือไม่ หรือโรงเรียนนิ่งดูดายหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มี เมื่อถามว่าทำไมต้องบันทึกภาพ เค้าบอกว่าบันทึกไว้ดู และอ้างว่าไม่ใช่คนเผยแพร่เอง แต่อาจถูกแกล้ง ตรงนี้ผมไม่ทราบข้อเท็จจริง เค้าเพียงแต่ยืนยันแบบนี้ จริงหรือเท็จต้องดูผลการสอบสวน”

ความคิดเห็นของผม เขาอยู่มา 2 ปีแล้ว ไม่มีสัญญาณบ่งบอกพฤติกรรมแบบนี้เลย ครูบางท่านรับทราบ เพราะมีครูลักษณะนี้หลายคน (หลากหลายทางเพศ) เราทราบก็เตือน แต่ไม่ใช่แบบนี้ ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้ผมในฐานะฝ่ายบริหารไม่ยอมแน่นอน

“ด้านคดีความต้องให้ผู้เสียหายดำเนินการ ผมดำเนินการในส่วนข้าราชการ คือวินัยราชการ แต่คดีอาญาผู้เสียหายต้องดำเนินการ แต่ในขณะเดียวกันเราต้องพิจารณาดูว่ากระทบต่อองค์กรมั้ย ตอนนี้ยังตอบไม่ได้” รอผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบฯ กล่าว
____________________________
ติดตามรายงานข่าวนี้ทาง ข่าวค่ำ ThaiPBS 18.20
และรายการ ที่นี่ ThaiPBS 21.10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง