นายกฯ เกาหลีใต้-กัมพูชา ลงนามแสดงความอาลัย

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 59
20:21
597
Logo Thai PBS
นายกฯ เกาหลีใต้-กัมพูชา ลงนามแสดงความอาลัย
ผู้นำหลายชาติร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ผู้นำออสเตรเลียกล่าวยกย่อง "ในหลวง" ต่อรัฐสภา
นายมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวแสดงความไว้อาลัยระหว่างการประชุมรัฐสภาในกรุงแคนเบอร์รา ความว่า ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวออสเตรเลีย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้นำออสเตรเลีย ระบุว่า เวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่โศกเศร้าเสียใจเป็นที่สุดสำหรับพสกนิกรชาวไทย พร้อมทั้งยกย่องพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ว่า พระองค์ทรงเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อการพัฒนาประเทศไทย ให้ก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกตลอด 70 ปีที่ผ่านมา จนสามารถประสบความสำเร็จดังเช่นทุกวันนี้ รวมทั้งยังทรงเป็นผู้นำที่สุขุมและหนักแน่น แม้จะต้องเผชิญกับความยากลำบากในช่วงเกิดความไม่สงบทางการเมืองและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเศรษฐกิจ


นายกฯ เกาหลีใต้-กัมพูชา ลงนามแสดงความอาลัย
นายฮวาง คโย-อัน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ เดินทางไปลงนามแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งเข้าหารือร่วมกับนายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูตไทยประจำเกาหลีใต้

ด้านสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกัมพูชา เดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ เพื่อลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในเวลา 09.30-16.30 น.ยกเว้นวันอาทิตย์


"แจ็ค หม่า" ลงนามแสดงความอาลัยในเซี่ยงไฮ้
นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารกลุ่มบริษัทอาลีบาบา เดินทางไปร่วมลงนามแสดงความไว้อาลัยที่สถานกงสุญใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ โดยแจ็ค หม่า ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นบุคคลที่น่าเคารพนับถือที่สุดในโลก พระองค์ทรงเป็นที่รักและเคารพของพวกเราทุกคน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ได้เดินทางมาประเทศไทยมากกว่า 10 ครั้ง และพบเห็นผู้คนรักและเทิดทูนพระองค์ เพราะรู้ว่าพระองค์ได้ทรงทำสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อประเทศไทย เพื่อเอเชีย และเพื่อโลกของเรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง