ประชาชนสมัครเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือผู้มาถวายสักการะพระบรมศพ ต่อเนื่อง

สังคม
24 ต.ค. 59
16:29
250
Logo Thai PBS
ประชาชนสมัครเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือผู้มาถวายสักการะพระบรมศพ ต่อเนื่อง
ประชาชนมาสมัครเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์ที่ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครที่ ม.ธรรมศาสตร์ จำนวนมาก โดยยอดจิตอาสาตั้งแต่วันที่เปิดศูนย์มีแล้วกว่า 4,000 คน

วันนี้ (24 ต.ค.2559) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร หรือ Volunteers for Dad ที่จัดตั้งขึ้นโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกรุงเทพมหานคร มีประชาชนเข้ามาสมัครเป็นอาสาสมัครเพิ่มขึ้นตามลำดับ นับตั้งแต่เปิดศูนย์ขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค.โดยยอดการลงทะเบียนในระบบจนถึงขณะนี้มีแล้วถึงกว่า 4,000 คน วานนี้วันเดียวมี 1,600 คน โดยอาสาสมัครเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นทีมงานจัดการขยะ จัดทำบัตรคิวประชาชนที่รอถวายสักการะ เป็นผู้ช่วยแพทย์และพยาบาล ตลอดจนการอำนวยความสะดวกทั่วไป

ด้าน รศ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร กล่าวถึง การบริหารจัดการจุดบริการรถจักรยานยนต์จิตอาสา ว่าจะเพิ่มเติมอีก 5-6 จุด เพื่อบริการประชาชนที่เข้ามาถวายสักการะ และเพื่อเพิ่มปริมาณการระบายคนออกจากท้องสนามหลวง โดยได้วางระบบหัวหน้าวิน ซึ่งจะมีปลอกแขน และอาสาที่ขับขี่จักรยานยนต์จะมีป้ายแสดงตนเป็นอาสาสมัคร

ศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร ยังเปิดเผยอีกว่า สิ่งของบริจาคที่รับอยู่ขณะนี้ เป็นวัสดุและภาชนะชนิดที่สามารถรีไซเคิลได้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนความต้องการอาสาสมัครตอนนี้ต้องการอาสาเกี่ยวกับการจัดการและทำบัตรคิวเข้าถวายสักการะ อาสาสมัครจัดการของบริจาค และอาสาสมัครที่สามารถปฏิบัติงานได้ทั้งวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง