กอร.รส.ปิด 27 เส้นทางรอบสนามหลวง 12-13 พ.ย. รองรับถวายบังคมพระบรมศพ-รับปริญญา มธ.

สังคม
11 พ.ย. 59
07:46
749
Logo Thai PBS
กอร.รส.ปิด 27 เส้นทางรอบสนามหลวง 12-13 พ.ย. รองรับถวายบังคมพระบรมศพ-รับปริญญา มธ.
กอร.รส.วางแผนปิดการจราจร 27 เส้นทาง รอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ระหว่าง วันที่ 12-13 พ.ย.นี้ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนต่างจังหวัดที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

วันนี้ (11 พ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) วางแผนอำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้ที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพ
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และผู้ที่มาร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 12-13 พ.ย.นี้ โดยจะปิดการจราจรทั้งสิ้น 27 เส้นทาง รอบพระบรมมหาราชวังและสนามหลวง เหมือนช่วงวันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และในวันนี้ (11 พ.ย.) ก็ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เนื่องจากจะปิดพื้นที่ทำความสะอาด

ทั้งนี้ นอกจากการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทางบกแล้ว คาดว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยว ญาติ บัณฑิต จะเลือกสัญจรทางน้ำจำนวนมาก จึงเปิดให้ใช้ท่าเรือของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้

ส่วนผู้ที่จำเป็นต้องนำรถยนต์ส่วนบุคคลมา ตำรวจนครบาลได้ประสานให้มหาวิทยาลัยฯ ชี้แจงกับบัณฑิตและผู้ปกครอง นำรถยนต์เข้าประตูด้าน ถ.พระอาทิตย์ โดยจอดรถรับ-ส่งได้บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ก่อนวนออก ถ.พระอาทิตย์

 

 

 

ส่วนผู้ที่มาจากฝั่งธนบุรี สามารถจอดรถได้ที่โรงพยาบาลศิริราช หรือสถานีรถไฟตลิ่งชัน แล้วใช้บริการเรือข้ามฟากมาท่าพระจันทร์ ท่าช้าง ท่าราชวรดิศ หรือต่อรถชัตเติลบัส ที่ ขสมก.จัดไว้บริการ หรือโดยสารจักรยานยนต์อาสา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง