ชาวบ้าน 7 คนร้องถูกปลอมลายมือชื่อกู้เงิน กรอ.

สังคม
2 ธ.ค. 59
18:53
516
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน 7 คนร้องถูกปลอมลายมือชื่อกู้เงิน กรอ.
ชาวอุบลราชธานี 7 คนตะลึงเจอหมายศาลเรียกใช้หนี้เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษารายละ 1 แสนบาท ทั้งที่ไม่เคยกู้ เและเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาชื่อดัง

กรณีชาวบ้านในจังหวัดอุบลราชธานี 7 คนถูกศาลแขวงมีหมายเรียกให้ไปไกล่เกลี่ยชดใช้เงินที่กู้ยืมเรียนกับกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาจากสถาบันการศึกษาชื่อดังแห้งหนึ่ง

วันนี้ (2ธ.ค.2559) นายทศพร ยุวบุตร อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี และเพื่อน รวม 7 คน ถูกศาลแขวงจังหวัด มีหมายเรียกให้ไปไกล่เกลี่ยชดใช้เงินที่กู้ยืนเรียนกับ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกพันรายได้ในอนาคต หรือ กรอ. คนละประมาณ 100,000 บาทเศษ ซึ่งเป็นค่าเล่าเรียนที่มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยี อีสเทิร์น เมื่อ 10 ปีก่อน

นายทศพร เล่าว่า เคยให้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อสมัครเรียนในขณะนั้น แต่ไม่ได้เข้าเรียนเพราะได้ที่เรียนใหม่ กระทั่งเรียนจบมา 5 ปี ก็ได้รับหมายศาล ให้ไปไกล่เกลี่ยชดใช้หนี้สิน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เอกสาร และปลอมแปลงลายมือชื่อ สำหรับกู้เงินเรียน

โดยนายศรัญ งามอัครไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยี อีสเทิร์น ยอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 5 คน ร่วมกระทำความผิดจริง โดยนำเอาหลักฐานส่วนบุคคลที่ใช้ในการสมัครเรียนของผู้เสียหายเมื่อ 10 ปีก่อน ไปปลอมเป็นหลักฐานกู้เงิน แต่ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ออกจากงานแล้ว เบื้องต้น ขอให้ผู้เสียหาย เข้ามาตรวจสอบเอกสาร หากพบว่า ไม่มีการเข้าเรียนจริงมหาวิทยาลัยก็จะชดใช้หนี้สินให้กับ กรอ.เอง
 

 

ขณะที่พันตำรวจโทปราโมทย์ ชื่นตา หัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ระบุว่า จะเร่งสืบสวนหาตัวผู้ทำการปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ของผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมาดำเนินคดี และขอให้ผู้เสียหายคนอื่นๆ เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง