อพวช.มีมติ 2 เด็กไร้สัญชาติเข้าชิงแชมป์พับเครื่องบินกระดาษ

สังคม
22 ส.ค. 60
18:26
385
Logo Thai PBS
อพวช.มีมติ 2 เด็กไร้สัญชาติเข้าชิงแชมป์พับเครื่องบินกระดาษ
อพวช.ผู้จัดการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 27 ส.ค.นี้ มีมติให้ 2 เด็กชายไร้สัญชาติชาวเมียนมาจากเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับเด็กๆอีก 106 คนได้แล้ว และให้ส่งเอกสารตามมาภายหลัง

ความคืบหน้ากรณีปัญหาเด็กไร้สัญชาติเมียนมา 2 คนที่ได้คัดเลือกเป็นตัวแทนจากภาคเหนือ เข้าการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 14 เพื่อเป็นตัวแทนระดับชาติไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ จัดโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. และอาจส่อไม่ได้เข้าแข่งขันเพราะติดปัญหาเรื่องเอกสารแสดงสถานะบุคคลตามกฎหมาย

วันนี้(22 ส.ค.2560) นางกรรณิการ์ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสร้างความตระหนักความด้านวิทยาศาสตร์ อพวช.กล่าวว่า หลังจาก อพวช.ทราบรายละเอียดแล้ว ได้นำเรื่องนี้เข้าหารือกับคณะกรรมการจัดแข่งขัน ซึ่งได้พิจารณารายละเอียดในกติกาแล้ว มีมติให้เด็กทั้ง  2 คนเข้าแข่งขันตามปกติ และส่ามารถจัดส่งเอกสารตามมาทีหลัง เพราะยืนยันว่าเปิดโอกาสให้เด็กๆอายุไม่เกิน 12 ปีมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับประเทศ 

เนื่องจากเข้าใจเรื่องความพร้อมในการเตรียมเอกสารต่างๆ และในกติกาต้องการเอกสารที่แสดง และระบุตัวตน ทั้งนี้การแข่งขันวันที่ 27 ส.ค.นี้จะมีเด็กๆ ทั่วประเทศจำนวน 106 คนมาร่วมประชันฝีมือการพับเครื่องบินกระดาษให้ร่อนได้นานที่สุด ซึ่งการร่อนเครื่องบินกระดาษ สำหรับคนทั่วไปส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเวลา 9-10 วินาทีร่อนได้ก็ถือว่าดีแล้ว แต่ที่เขาแข่งมีทักษะ และสภาพแข่ง 12-15 วินาที และบางทีก็ 20 วินาที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง