แจ้ง 4 ข้อหา หมอขับรถชน รปภ.เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
15 พ.ย. 60
06:27
980
Logo Thai PBS
แจ้ง 4 ข้อหา หมอขับรถชน รปภ.เจ็บสาหัส
ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา นายแพทย์ขับรถชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บาดเจ็บสาหัส 1 ในนั้นคือพยายามฆ่า ขณะที่นายแพทย์ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยืนยันไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์

วานนี้ (14 พ.ย.2560) นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 12 เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี กรณีขับรถยนต์ชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข บาดเจ็บสาหัส

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน กรณีไม่ยินยอมวัดระดับแอลกอฮอล์ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และพยายามฆ่า

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าติดตามคดีและร่วมสอบปากคำ เปิดเผยว่า นพ.ยอร์นปฏิเสธข้อหาทั้งหมด รับเพียงว่า เป็นผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุจริง แต่ยืนยันไม่ได้ดื่มแอลกอฮอลล์ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีจะเอาผิดได้

พล.ต.อ.วิระชัย พร้อมพนักงานสอบสวนและพยาน ยังลงพื้นที่เพื่อจำลองเหตุการณ์ บริเวณประตูบำราษฎร์ สถาบันบำราศนราดูร จุดเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น.ตรงกับเวลาการเกิดเหตุจริง พบข้อมูลหลายประเด็นที่ไม่สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหา โดยเฉพาะแสงสว่างที่จุดเกิดเหตุ พบแสงสว่างชัดเจนในระยะ 100 เมตร ประกอบกับไฟหน้ารถและชุดแต่งกายของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นเสื้อสีขาว

ด้านหน้าประตูไม่มีร่องรอยเหยียบเบรกก่อนชนประตู รถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง จึงทำให้สลักประตูหลุดและ รปภ.ที่อยู่ด้านหลังประตูกระเด็นออกมา

ส่วนการตรวจสอบระบบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุจะให้ผู้เชี่ยวชาญ หาสาเหตุกรณีถุงลมนิรภัยที่นั่งด้านหน้า ทำงานทั้ง 2 จุด รวมถึง การทำงานของถุงลมนิรภัยสามารถบดบังการมองเห็นของคนขับได้หรือไม่

สำหรับอาการ รปภ.ที่บาดเจ็บ ขณะนี้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีไข้ แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะ ดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง