ตรวจลานเบียร์หน้า "เซ็นทรัลเวิลด์" พบจัดส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สังคม
15 ธ.ค. 60
06:19
78,656
Logo Thai PBS
ตรวจลานเบียร์หน้า "เซ็นทรัลเวิลด์" พบจัดส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบลานเบียร์หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังถูกร้องเรียนการโฆษณาส่งเสริมการขาย พบเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และตำรวจ สน.ปทุมวัน ร่วมตรวจสอบภายในร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเผยว่า เจ้าของหรือผู้ประกอบการติดตั้งเครื่องหมายการค้าของบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถือว่าเป็นการจำหน่ายที่ส่งเสริมการตลาดเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในมาตรา 32

การตั้งลานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกที่จะมีความผิดนี้เพราะปรากฏตราสัญลักษณ์จูงใจอย่างชัดเจน แต่การตรวจจับค่อนข้างยากที่จะเข้าถึงบริษัทเจ้าของ เพราะส่วนใหญ่จะมีบริษัทอื่นมาดำเนินการแทน

สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่ม ที่เป็นการชักจูงให้ดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม มีโทษปรับไม่เกิน 500,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง