รัฐบาลสานต่อโครงการค้าขายริมคลองผดุงกรุงเกษม

เศรษฐกิจ
15 เม.ย. 58
10:43
142
Logo Thai PBS
รัฐบาลสานต่อโครงการค้าขายริมคลองผดุงกรุงเกษม

รัฐบาลเตรียมแผนส่งเสริมการค้าขายของผู้ประกอบการรายย่อยบริเวณคลองผดุงกรุงเกษมต่อเนื่อง หลังการดำเนินโครงการที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ความสำเร็จของโครงการตลาดกล้วยไม้คุณภาพ, ตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษม และการจัดงานวิถีข้าว วิถีไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และสร้างมูลค่าการค้ารวมกว่า 70 ล้านบาทนั้น ทำให้รัฐบาลมีแนวคิดในการดำเนินกิจกรรมในลักษณะเดียวกันอย่างต่อเนื่อง
 
ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พิจารณาจัดกิจกรรมโดยใช้พื้นที่ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ริมคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ค้าขายสำหรับเกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภาไว้ โดยจากการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาแนวทางดำเนินการ
 
ทั้งนี้ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นในการจัดกิจกรรม อาทิ การจัดตลาดผักผลไม้ไทยคุณภาพ เพื่อจำหน่ายผักผลไม้ และผลิตภัณฑ์แปรรูป, การจัดงานถนนสายวัฒนธรรม หรือถนนคนเดิน เพื่อจำหน่ายสินค้าของดีของแต่ละภูมิภาค, กิจกรรมส่งเสริมบริการนวดแผนไทย สปาไทย ผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาหารเพื่อสุขภาพ โดยจัดเป็นตลาดน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และการจัดงานตลาดนัดสินค้าโอท็อป หัตถกรรม ประเภทของใช้และของตกแต่งบ้าน 
 
สำหรับกิจกรรมต่างๆ นั้น จะทยอยจัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ เพื่อช่วยเกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย ตลอดจนการสร้างเสริมมูลค่าการค้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง