บอร์ดสลากฯ เตรียมประชุมแก้ปัญหาขายเกินราคาพรุ่งนี้

เศรษฐกิจ
14 มิ.ย. 58
09:42
99
Logo Thai PBS
บอร์ดสลากฯ เตรียมประชุมแก้ปัญหาขายเกินราคาพรุ่งนี้

คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมประชุมประเมินผลการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.2558) หลัง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ค้ารายย่อยกระทำความผิด 48 ราย แต่สามารถจับกุมได้ 10 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามเพราะเป็นผู้ค้าเร่

ผศ.ธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าเตรียมนำข้อที่ได้จากการนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการจำหน่ายเกินราคา 2 ครั้ง รายงานต่อที่ประชุมบอร์ดในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.2558) เพื่อปรับกลยุทธ์ในมาตรการแก้ปัญหาสลากเกินราคาระยะต่อไป

ขณะที่ พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่ายังไม่พอใจกับการแก้ปัญหาสลากเกินราคา แต่เชื่อว่ามาตรการระยะที่ 2 จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบุว่าผู้ค้าสลากที่ขายเกินราคามักเป็นผู้ไม่มีโควต้าและรับซื้อจากซาปั๊วจึงต้องจำหน่ายในราคาฉบับ 100 บาท

โดยวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะประชุมหาแนวทางการจัดสรรโควตาสลากการกุศล (กลุ่มผู้ค้าสลากรายใหญ่จำนวน 22 ล้านฉบับ) ซึ่งจะหมดอายุสัญญาในเดือนนี้ โดยอาจต่ออายุให้กับผู้ค้ารายเดิมอีก 3 เดือน หรือจัดสรรใหม่ทั้งหมด ตลอดจนหารือแนวทางการเพิ่มรางวัล 3 ตัวหน้า คาดว่าจะเริ่มได้ในงวดเดือนกันยายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง