ห้างดังในพัทยา "ขอโทษ" ปมให้รถหรูจอดช่องคนพิการ

สังคม
21 ก.พ. 62
06:32
4,454
Logo Thai PBS
ห้างดังในพัทยา "ขอโทษ" ปมให้รถหรูจอดช่องคนพิการ
ศูนย์การค้าในเมืองพัทยา พนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าของรถหรู เข้าพบหญิงพิการผู้เผยแพร่วิดีโอเหตุการณ์ถอยรถพ่วงข้าง ให้รถหรูเข้าจอดในช่องสำหรับคนพิการแทน เพื่อทำความเข้าใจและขอโทษแล้ว

วันนี้ (21 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหญิงพิการคนหนึ่ง ได้โพสต์วิดีโอชายหญิงคู่หนึ่ง ลงมาจากรถยนต์สีฟ้า ที่จอดในช่องคนพิการ ขณะที่มีรถพ่วงสำหรับผู้พิการ จอดอยู่ที่กลางถนน พร้อมเขียนข้อความ ระบุว่า รถพ่วงของตนเอง ถูกลากออกจากที่จอดเฉพาะ ภายในศูนย์การค้าเมืองพัทยา แล้วมีรถราคาแพงได้เข้าไปจอดแทน คลิปนี้ถูกส่งต่อและมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง น.ส.กมลวรรณ กระราชเพชร ผู้เผยแพร่วิดีโอดังกล่าว ซึ่งเป็นนักศึกษาที่โรงเรียนพระมหาไถ่ วิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เล่าว่า วันนั้นไปเที่ยวกับพี่ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง กลางเมืองพัทยา โดยใช้รถพ่วงข้างคนพิการ ก่อนจอดได้สอบถามฝ่ายรักษาความปลอดภัยของห้างแล้ว จึงเข้าไปจอด แต่ต่อมาเห็นรถถูกลากออกมาอยู่กลางถนน ก่อนที่รถหรูสีฟ้าคันนี้ จะได้เข้าไปจอดแทน


น.ส.กมลวรรณ ระบุว่า เห็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นผู้ดึงรถพ่วงข้างออกมาจากที่จอด แต่ถ่ายภาพไว้ไม่ทัน ซึ่งคลิปนี้ถูกส่งต่อและมีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ยังไม่เคยพบกับตัวเอง แต่พอพบเหตุการณ์แบบนี้แล้วก็เสียใจ อยากฝากว่า  คนพิการก็มีสิทธิอยู่เท่านี้ อย่าทำแบบนี้กับคนพิการเลย คนพิการก็ไม่ได้ขออะไรมากมาย 

เมื่อค่ำวานนี้ ตัวแทนศูนย์การค้าในเมืองพัทยา พนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าของรถยนต์หรูสีฟ้า เข้าพบ น.ส.กมลวรรณแล้ว โดยพนักงานรักษาความปลอดภัย ยอมรับว่า เป็นผู้ลากรถพ่วงผู้พิการออกมาเอง เนื่องจากเจ้าของรถยนต์สีฟ้าเป็นลูกค้าประจำของศูนย์การค้า แต่หลังจากนั้นก็ได้ลากรถพ่วงกลับไปจอดให้เรียบร้อย


ส่วนเจ้าของรถสีฟ้าก็ยอมรับว่า ไม่สมควรไปจอดรถในที่สำหรับผู้พิการ แต่มองเป็นความตั้งใจดีของนายจิรายุส ที่ต้องการอำนวยความสะดวกลูกค้า พร้อมยืนยันได้ทำความเข้าใจและขออภัย น.ส.กมลวรรณแล้ว


ขณะที่เมื่อวานนี้ ฝ่ายสื่อสารการตลาด ศูนย์การค้าในเมืองพัทยา ได้ออกเอกสารชี้แจงเหตุการณ์ที่ปรากฏในวิดีโอ พร้อมแสดงความเสียใจและขออภัยลูกค้าทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้น ได้ตักเตือนพนักงานรักษาความปลอดภัยแล้ว และประสานหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง