หญิงอายุ 24 ปี ถูกสุนัขกัดต้องตัดขา

ภูมิภาค
14 พ.ค. 62
16:11
6,533
Logo Thai PBS
หญิงอายุ 24 ปี ถูกสุนัขกัดต้องตัดขา
หญิงอายุ 24 ปี ใน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนกัดบริเวณขา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ต้องถูกตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง

วันนี้ (14 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุภาวดี แก้วกำยาน พาดูจุดเหตุที่สุนัขแม่ลูกอ่อนกัด น.ส.ภัทรธวดี นิลอุปถัมภ์ อายุ 24 ปี บุตรสาว ใน ต.สิบปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเกิดอาการติดเชื้อ และแพทย์ต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง

 

 

นางสุภาวดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา บุตรสาวและเพื่อนบ้านช่วยกันต่อเติมศาลา เพื่อเป็นร้านขายไก่ทอด ระหว่างบุตรสาวไปหยิบกระบะผสมปูน ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนของเพื่อนบ้าน กัดบริเวณน่องขา ผ่านมา 5 นาที ลูกสาวก็เกิดอาการทรุด ขาไม่มีแรง เพื่อนบ้านได้พาส่งโรงพยาบาลเขาพนม เบื้องต้น ได้ฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้า แต่บุตรสาวยังเดินไม่ได้ จึงพาพบแพทย์อีกหลายโรงพยาบาล แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจส่งรักษาตัวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบ ขามีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง หากปล่อยไว้อาจเสียชีวิต จึงตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้ บุตรสาวยังรักษาอยู่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

 

 

สำหรับสุนัขที่กัด ผู้ถูกกัดเคยให้อาหารบ่อยครั้ง ส่วนสาเหตุที่กัดครั้งนี้ อาจเกิดอาการหวงลูกเนื่องจากยังลูกอ่อน โดยมารดาหญิงสาว บอกว่า แม้ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการตัดขาของบุตรสาวเกิดจากสุนัขกัด หรือติดเชื้อจากสาเหตุใด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบหาสาเหตุแท้จริง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง