ประเดิมจัด "วิ่งเทรล" ขานรับไอเดียนายกรัฐมนตรี

สิ่งแวดล้อม
23 ก.ค. 62
18:11
943
Logo Thai PBS
ประเดิมจัด "วิ่งเทรล" ขานรับไอเดียนายกรัฐมนตรี
กระทรวงกลาโหม ขานรับนโยบายพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดงานวิ่งเทรล 4 ภาค ประเดิม จ.กาญจนบุรี ด้านกรมอุทยานฯ พร้อมขานรับแต่ต้องไม่ใช้ป่าลึกและกระทบสัตว์ป่า

วันนี้ (23 ก.ค.2562) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายที่จะกระตุ้นรายได้ของประเทศ เกี่ยวกับการจัดงานวิ่งระดับโลกเหมือนในต่างประเทศ โดยมอบหมายให้หน่วยงานด้านความมั่นคง และทหาร เข้าไปดู ขอความร่วมมือ เพื่อจัดงานทั้งการวิ่งพื้นราบ วิ่งขึ้นเขา วิ่งในป่า หรือวิ่งเทรล (Trail running) ซึ่งประเทศไทยมีสภาพภูมิประเทศ และป่าที่สวยงามหลายเส้นทาง และเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ชอบออกกำลังกาย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าอาจจะพูดคุยกับกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)ว่าจะจัดวิ่งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ได้หรือไม่ 

ด้านนายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ทางกรมอุทยานฯพร้อมสนับสนุนนโยบายการวิ่ง แต่ต้องดูรายพื้นที่ที่ไม่ต้องเป็นป่าลึก และต้องไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสัตว์ป่า ซึ่งไม่ใช่แค่กิจกรรมวิ่งแต่ทุกกิจกรรมด้วย 

ทั้งนี้ล่าสุด กระทรวงกลาโหมทำแผนจัด Trail running ครั้งแรกที่จ.กาญจนบุรี กลางเดือน ก.ย.นี้ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่สรุปว่าจะลงวิ่งตลอดเส้นทางด้วยหรือไม่ ต้อรอดูความพร้อมของร่างกาย และเส้นทาง แต่มีการเตรียมจัดวิ่ง Trail ทั้งหมดรวม 4 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง