ผงะ! ตำรวจอังกฤษพบ 39 ศพซุกตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 62
17:49
4,115
Logo Thai PBS
ผงะ! ตำรวจอังกฤษพบ 39 ศพซุกตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก
ตำรวจอังกฤษพบร่างผู้เสียชีวิต 39 ศพภายในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก ที่เมืองเอสเซ็กซ์ พร้อมจับกุมคนขับรถวัย 25 ปีต้องสงสัยฆาตกรรม

วันนี้ (23 ต.ค.2562) สื่อต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจอังกฤษพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก จำนวน 39 ศพ บริเวณนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด ในเขตเกรย์ส เมืองเอสเซ็กซ์ ทางตะวันออกของอังกฤษ พร้อมจับกุมคนขับรถบรรทุกซึ่งเป็นชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 25 ปี ในข้อหาต้องสงสัยฆาตกรรม

 

ตำรวจสันนิษฐานว่า ชายคนดังกล่าวขับรถบรรทุกมาจากประเทศบัลแกเรีย เข้ามาประเทศอังกฤษผ่านทางแคว้นเวลส์ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหา และพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต โดยมีรายงานว่าเป็นศพผู้ใหญ่ 38 คนและเป็นศพวัยรุ่น 1 คน ซึ่งคาดว่ากระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์อาจต้องใช้เวลานาน

 

ขณะที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองเอสเซ็กซ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานกิจการภายในจะทำงานร่วมกับตำรวจเมืองเอสเซ็กซ์อย่างใกล้ชิด เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับ พริตี พาเทล รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ ก็ได้ทวิตข้อความว่า รู้สึกตกใจและเสียใจต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง