ทดลองใช้ฟรี ส่วนต่อขยายจากสถานีบางโพ–สถานีสิรินธร

เศรษฐกิจ
4 ธ.ค. 62
12:55
531
Logo Thai PBS
ทดลองใช้ฟรี ส่วนต่อขยายจากสถานีบางโพ–สถานีสิรินธร
รฟม. และ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายจากสถานีบางโพ – สถานีสิรินธร ฟรี ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 62 ถึง 29 มีนาคม 2563

วันนี้ (4 ธ.ค.2562 )   บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร  ฟรีเป็นวันแรก มีประชาชนให้ความสนใจและมาทดลองโดยสารเป็นจำนวนมาก โดยเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. แบบวิ่งไป-กลับจากสถานีเตาปูนถึงสถานีสิรินธร ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 29 มีนาคม 2563 

 
ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูนเพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีบางโพ-สถานีสิรินธร) โดยจะไม่คิดค่าโดยสาร ซึ่งสามารถใช้เหรียญหรือบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT เดินทางในระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูอัตโนมัติได้ตามปกติ กรณีเดินทางเข้าหรือออกจากสถานีเตาปูนคิดอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 16 บาท


หลังจากนี้ รฟม. และ BEM จะทยอยปรับการให้บริการไปตามความก้าวหน้าของและความพร้อมของระบบที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางมากขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง