นายกฯ ชื่นชม "แหม่มโพธิ์ดำ" เพจน้ำดี เร่งสอบปมกักตุนหน้ากาก

สังคม
12 มี.ค. 63
08:09
3,075
Logo Thai PBS
นายกฯ ชื่นชม "แหม่มโพธิ์ดำ" เพจน้ำดี เร่งสอบปมกักตุนหน้ากาก
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมเพจดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นเพจน้ำดีคอยช่วยเหลือสังคม ยืนยัน ปมกักตุนหน้ากากอนามัยที่มีการเปิดเผยออกมารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พบทำผิดจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

วันนี้ (12 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตอบกลับ เพจดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" หลังจากได้รับจดหมายเปิดผนึกว่า ยังคงชื่นชมแหม่มโพธิ์ดำเป็นเพจน้ำดีเหมือนเดิม ที่คอยช่วยเหลือสังคม สิ่งที่แหม่มโพธิ์ดำเปิดเผยออกมารัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่ หากมีการกระทำที่เป็นสิ่งที่เลวร้ายต่อประชาชนและประเทศจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ว่าใครหน้าไหน จะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือไม่ จะมีการตรวจสอบและลงโทษขั้นเด็ดขาด ไม่มีการปกป้องใดๆ ทั้งสิ้น หากตรวจพบว่ามีการกระทำการกักตุนหน้ากากอนามัย หรือส่งขายต่างประเทศ รวมทั้งมีการขายเกินราคา โดยกระทรวงพาณิชย์ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ และยังได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.กำกับหน่วยพิเศษเฉพาะกิจ เพื่อติดตาม สืบสวนสอบสวน จับกุม และรายงานตรงต่อนายกฯ เพื่อลงโทษไม่มีละเว้น

เราจะดำเนินคดีทุกอย่างที่ตรวจพบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกักตุน ขายเกินราคา หรือแม้แต่กรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดไปแล้ว

ส่วนกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องเรียกตำรวจ บก.ปอท.ให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่ออกมาเปิดโปงเสี่ยบอยกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น โดยขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำเข้าพบเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลชัดเจน นายทะเบียนพรรค พปชร. ยืนยันว่า ปัจจุบัน นายสนธิญาไม่ใช่สมาชิกพรรค พปชร. เพราะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนานแล้ว การกระทำของนายสนธิญา จึงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรคหรือรัฐบาลแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังอ้างคนสนิทผู้ติดตาม รมต.ตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

"ธรรมนัส" ชี้แจงทีมงานไม่เกี่ยวตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

"ศรสุวีร์" รับเป็นเพียงนายหน้า ไม่มีหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง