"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐาน ตร. ตรวจสอบกักตุนหน้ากากอนามัย

สังคม
12 มี.ค. 63
11:50
2,223
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐาน ตร. ตรวจสอบกักตุนหน้ากากอนามัย
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหลักฐานให้ รอง ผบ.ตร.ตรวจสอบขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยส่งออกไปขายต่างประเทศ พบมีนักการเมืองและอดีตตำรวจเกี่ยวข้อง

วันนี้ (12 มี.ค.2563) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยและนำส่งขายไปต่างประเทศ ให้กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อให้ร่วมสืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า จากที่พบหล้กฐานมีบริษัทผลิตหน้ากากอนามัย 14 แห่ง เกี่ยวข้องและมีที่ปรึกษานักการเมืองหญิงคนหนึ่ง และสมาชิกพรรคการเมือง รวมทั้งอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งขบวนการนี้มีการทำเอกสารรับรองสินค้าเพื่อการส่งออกปลอมขึ้นมาด้วย

ก่อนหน้านี้กระทรวงพาณิชย์ก็ยืนยันว่า เมื่อเดือน ม.ค.มีกำลังการผลิตหน้ากากอนามัยวันละกว่า 100 ล้านชิ้นต่อเดือน และมีสต็อกสินค้า 200 ล้านชิ้นต่อเดือน แต่นำไปเปิดเผยต่อรัฐบาล 36 - 38 ล้านชิ้นต่อเดือน ส่วนความต้องการใช้ในประเทศไทยประมาณ 30 ล้านชิ้นต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในบุคลากรทางการแพทย์ จึงมีข้อสงสัยว่าหน้ากากอนามัยหายไปไหนกว่า 60 ล้านชิ้น เช่นเดียวกับกรมศุลกากรเปิดเผยการส่งออกหน้ากากอนามัยเมื่อเดือน ม.ค.ปริมาณ 192 ตัน และเดือน ก.พ.ปริมาณ 150 ตัน

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า การส่งออกสินค้าเหล่านี้ต้องการทำให้สินค้าขาดตลาด ให้ประชาชนตื่นตระหนก และส่งสินค้าไปขายยังต่างประเทศ เนื่องจากได้ราคาแผ่นละ 20 บาท จากนั้นก็จะสั่งซื้อหน้ากากกลับมาใช้ในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง