หมอเล่าประสบการณ์รักษา COVID-19 เฉียดตายหายป่วย

สังคม
24 เม.ย. 63
15:18
473
Logo Thai PBS
หมอเล่าประสบการณ์รักษา COVID-19 เฉียดตายหายป่วย
หมอขอนแก่น โพสต์เรื่องการรักษาผู้ป่วย COVID-19 เคสที่ 5 ของขอนแก่น พ้นภาวะวิกฤตเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง จนถอดเครื่องช่วยหายใจพูดคุย โบกมือทักทาย ตักข้าวกินเองได้ขอบคุณทีมแพทย์ และเงินบริจาคจากประชาชนสร้างห้องความดันลบและอุปกรณ์การแพทย์

วันนี้ (24 เม.ย.2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Book Pattaranit  ซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โพสต์เล่าเรื่องราวการรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยระบุว่า ผู้ป่วย COVID-19 เคสที่ 5 ของขอนแก่น ฟื้นคืนจากภาวะวิกฤตเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง ถอดท่อช่วยหายใจมา 2 วันแล้ว ไม่หอบเหนื่อย ไข้ลงดี พูดคุย โบกมือทักทาย ตักข้าวกินเองได้

ผลจากการได้ยารักษาที่ดี ห้อง ICU ความดันลบที่มีประสิทธิภาพ  บุคลากร รพ.ขอนแก่นทุกฝ่าย ที่ร่วมมือร่วมใจใช้ความรู้ทักษะทั้งหมดเข้ารักษาผู้ป่วย ขณะนี้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ

เครดิตแพทย์อายุรกรรมทรวงอกที่ดูแลเป็นหลักในช่วงภาวะวิกฤติ : Pongsakorn Kampan Suraphan Charoentanyarak Nat Tapanwongและทีมพยาบาล เภสัช เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ไม่ได้ tag ชื่อ

และส่วนสำคัญหนึ่งของความสำเร็จมาจากภาคประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ากองทุนของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทำให้เรามีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบ และอุปกรณ์การแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาครับได้รับอนุญาตจากผู้ป่วยแล้วในการเผยแพร่ภาพ ( เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวขอนแก่น )

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอ" โพสต์เตือนลูกพาเชื้อ COVID-19 พ่อแม่ป่วยหนัก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง