เปิดเทอมวันแรก กทม.จัดระบบคัดกรอง-ควบคุมจราจรลดติดขัด

สังคม
1 ก.ค. 63
08:24
1,447
Logo Thai PBS
เปิดเทอมวันแรก กทม.จัดระบบคัดกรอง-ควบคุมจราจรลดติดขัด
เปิดเทอมวันแรกคึกคัก โรงเรียนใน กทม.จัดระบบคัดกรองก่อนเข้าเรียนตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่นักเรียนและผู้ปกครองให้ความร่วมมือสวมหน้ากาก-เจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าเรียน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจัดระเบียบการจราจรหวังลดปัญหาการจราจรติดขัดหน้าโรงเรียน

วันนี้ (1 ก.ค.2563) เปิดเรียนวันแรก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงตรวจความเรียบร้อยมาตรการป้องกัน COVID-19 ที่โรงเรียนประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งมีนักเรียนกว่า 1,800 คน โดยทางโรงเรียนได้จัดระบบคัดกรองตามหลักสาธารณสุข โดยเช้าวันนี้เด็กนักเรียนทุกคน สวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวมาโรงเรียนด้วย


บรรยากาศเด็กๆ ชั้นอนุบาลและประถมศึกษา ทยอยเดินทางมาโรงเรียน เมื่อสอบถามเด็กหลายคน บอกว่า ผู้ปกครองแนะนำหลักปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ในโรงเรียน ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ ไม่ใช้ช้อนร่วมกับใคร 

 

 

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสาทรเหนือ หลังโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเปิดเทอมวันแรก สภาพการจราจรเคลื่อนตัวได้ดี โดยมีตำรวจจราจรดูแลพร้อมจัดระเบียบผู้ปกครองที่ขับรถยนต์มาส่งบุตรหลาน โดยจะไม่ให้จอดแช่ เป็นเวลานาน ให้จอดส่ง ลงเร็ว ออกตัวเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของยานพาหนะบนท้องถนน ซึ่งจะทำให้สภาพการจราจรชะลอตัว

ภาพ : โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

ภาพ : โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

ภาพ : โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และตรวจสอบมาตรการจัดการจราจรการจราจร ในช่วงเปิดภาคการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 พร้อมทั้งตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยด้วย


ทั้งนี้ โรงเรียนมีการจัดการระบบเรียนของนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงมัธยมปลาย โดยประถมและมัธยมต้นจะแบ่งเวลาเรียนสลับกัน เฉลี่ย 1 ห้องเรียน ให้นั่งเรียน 20 คน ส่วนมัธยมปลาย เนื่องจากที่นี่จัดการเรียนการสอนแบบแบ่งกลุ่มวิชาเรียน หรือ ระบบแทร็กส์ (Tracks) ทำให้นักเรียนมีตารางเรียนสลับกลุ่มไปด้วยในแต่ละวัน  จึงช่วยบรรเทาความหนาแน่นของจำนวนนักเรียนที่มาเรียนได้เช่นกัน แต่ทางโรงเรียนยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ผู้ปกครองที่ตำเป็นต้องเดินเข้าส่งเด็กเล็กในโรงเรียนต้องสแกนคิวอาร์โค้ช ไทยชนะก่อนเข้าในพื้นที่ นักเรียนทุกคนมวมใส่หน้ากากผ้า หรือ หน้ากากาอนามัย หรือ เฟซชิลด์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง