เข้าใจผิด! จ่าย 2 หมื่นจบคดีรุมทำร้ายนักศึกษาคาคอนโด

อาชญากรรม
6 ก.ย. 63
08:34
1,097
Logo Thai PBS
เข้าใจผิด! จ่าย 2 หมื่นจบคดีรุมทำร้ายนักศึกษาคาคอนโด
เคลียร์จบแล้ว! คลิปนักศึกษามาหาเพื่อนที่คอนโดฯ ย่านนนทบุรี แต่ถูกชายอ้างเป็นตำรวจชักปืนขู่ และทำร้ายร่างกาย ก่อนคู่กรณีจะเข้าพบตำรวจที่ สภ.รัตนาธิเบศวร์ อ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด พร้อมยอมจ่ายเงินเยียวยา 20,000 บาทช่วยค่ารักษาพยาบาล

กรณีนายกิตติพัฒน์ เปียรักษา อายุ 23 ปี นักศึกษาแห่งหนึ่งเดินทางไปพบเพื่อนที่คอนโดมิเนียมย่านจ.นนบุรี แต่ถูกชาย 2 คนรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ หน้าตาบวมปูด เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.2563) นายกิตติพัฒน์ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศวร์ โดยระบุว่า วันเกิดเหตุได้เดินทางไปหาเพื่อนที่คอนโดนนท์ซิตี้ ถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อจะไปถามเพื่อนเรื่องวิชาเรียนที่ยังติดอยู่ 4 วิชา

แต่ขณะกำลังจะกลับมีชาย 2 คนอ้างเป็นตำรวจและเป็นผจก.คอนโด มายืนรอที่ชั้น 9 กล่าวหาว่าพกพาอาวุธเข้ามาก่อกวนภายในคอนโด ซึ่งได้พยายามชี้แจง และเปิดเสื้อให้ดูว่าไม่มีอาวุธใดๆ แต่ชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจกับผู้จัดการ ไม่เชื่อชักปืนออกมาข่มขู่ยืนคุมเชิง ก่อนที่ชายอีกคนจะทำร้ายทั้งเตะต่อย กระทืบ จนเพื่อนได้ยกมือไหว้ขอร้อง ถึงได้หยุดทำร้าย

ก่อนจะกลับทั้ง 2 คนนำเงิน 500 บาท ยัดใส่มือเพื่อนพร้อมบอกว่าเป็นค่ายาพาไปหาหมอ ถ้าจะแจ้งความก็รีบไป ผมและเพื่อนไม่ยอมรับเงินแต่ทั้ง 2 คนได้ขู่อีกว่าจะเอาเงินหรือจะโดนอีก จึงต้องรับเงินก่อนเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ 

อ้างเข้าใจผิด-จ่าย 2 หมื่นค่ารักษาตัว 

ต่อมานายวรวุฒิ สัตยาลักษณ์ อายุ 41 ปี คนก่อเหตุที่มีภาพในคลิปทำร้ายร่างกาย พร้อมนายดรุณศิริ ศรีเดช อายุ 65 ปี ประธานคณะกรรมการคอนโดนนท์ซิตี้ เข้าพบ พ.ต.ท.เฉลิมพล จูมปูอา รองผกก.(สอบสวน) เพื่อให้ปากคำ โดยนายวรวุฒิ เป็นอดีตตำรวจยศดาบตำรวจ ที่เรียกกันติดปากว่า ดาบตั๊ก สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และปัจจุบันเป็นหัวหน้ารปภ. โดยที่ทำร้ายนักศึกษา อ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด และต้องการดูแลความปลอดภัยของลูกบ้าน

พร้อมระบุว่าปืนที่ที่ผู้เสียหายเห็นเป็นแค่ปืนบีบีกัน ทั้งนี้ดาบตั๊ก ไม่ขอให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว อ้างเพียงเข้าใจผิดเท่านั้น ซึ่งการเจรจาใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะตกลงปรับความเข้าใจซึ่งกัน และกันในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางคอนโดมิ เนียมได้มอบเงินเป็นค่ารักษาน 20,000 บาทให้กับนายกิตติพัฒน์ 

ส่วนเรื่องคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายวรวุฒิ ข้อหา ทำร้ายร่างกายได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ หรือทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง