จับคนขายหน้ากากอนามัยเกินราคา จ.ตรัง

สังคม
22 ธ.ค. 63
07:23
1,100
Logo Thai PBS
จับคนขายหน้ากากอนามัยเกินราคา จ.ตรัง
พาณิชย์จังหวัดตรัง ดำเนินคดีผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ ฉวยโอกาสช่วง COVID-19 ระบาด ตั้งโต๊ะขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ชิ้นละ 10 บาท หน้าโรงพยาบาลศูนย์ตรัง

วันที่ 21 ธ.ค.2563 เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรัง ได้รับแจ้งว่า มีการขายหน้ากากอนามัยเกินราคาบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนโคกขัน หน้าโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวมีการตั้งโต๊ะขายหน้ากากอนามัย พร้อมกับเขียนป้ายกำกับราคาชิ้นละ 10 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอซื้อ ปรากฏว่า มีการซื้อขายตามราคาที่เขียนกำกับไว้ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่


หญิงคนขาย ให้การว่า ตนเองเป็นผู้จัดการร้านสะดวกซื้อและได้นำสินค้าพร้อมกับหน้ากากอนามัยมาตั้งโต๊ะขายหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวจริง รับสารภาพว่าได้ขายเกินราคาตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรว สภ.เมืองตรัง นำตัวไปให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังสอบสวน และทำบันทึกการจับกุมพร้อมด้วยของกลางหน้ากากอนามัย 1 กล่อง แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย คือ มาตรา 25 ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง