รับ 21 คนไทยติดเชื้อ COVID-19 จากเมียนมา ส่ง รพ.แม่สอด

สังคม
11 ม.ค. 64
18:17
341
Logo Thai PBS
รับ 21 คนไทยติดเชื้อ COVID-19 จากเมียนมา ส่ง รพ.แม่สอด
ทางการไทยรับคนไทย 21 คน ติดเชื้อ COVID-19 เข้ามารักษาที่ รพ.แม่สอด ขณะที่จังหวัดตากเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

วันนี้ (11 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทางการไทยเข้าไปรับคนไทย 21 คน ที่ติดเชื้อ COVID-19 โดยทำงานในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด 

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดติดต่อจังหวัดตาก พิจารณาเลือกให้ใช้สนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด เป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่งหนึ่งในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยที่เข้าไปทำงานและเล่นพนันในประเทศเมียนมา ซึ่งแจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับไทย

การหารือระหว่างกองทัพภาคที่ 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นพ้องในการเพิ่มกำลังเพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา รวมถึงประเด็นการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในกาสิโน ซึ่งมีคนไทยทำงานจำนวนมาก ว่าจะรับกลับมาเข้าสู่กระบวนการรักษาและกักตัวอย่างไร และการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

อย่างไรก็ตาม ใน อ.แม่สอด เจ้าหน้าที่สามารถรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100 คนเท่านั้น หากจำนวนเพิ่มมากกว่านี้จะต้องกระจายไปอำเภออื่น ๆ ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 29 คน



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง