รวบเด็ก ม.ต้น 7 คน ขโมยข้าวเปลือกขายหาเงินเที่ยว

อาชญากรรม
13 ก.พ. 64
09:47
420
Logo Thai PBS
รวบเด็ก ม.ต้น 7 คน ขโมยข้าวเปลือกขายหาเงินเที่ยว
ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รวบกลุ่มนักเรียน ม.ต้น 7 คน หลังออกตระเวนลักขโมยข้าวเปลือกชาวบ้านกว่า 20 กระสอบ หาเงินดื่มสุราและเที่ยวเตร่ บันทึกประวัติพร้อมประสานผู้ปกครอง ก่อนส่งตัวดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

วันนี้ (13 ก.พ.2564) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ จับกุมกลุ่มนักเรียนชายชั้น ม.2 – ม.3 อายุระหว่าง 13-15 ปี รวม 7 คน หลังเจ้าของยุ้งฉางแจ้งเบาะแสว่า ถูกขโมยข้าวเปลือก 22 กระสอบ มูลค่ากว่า 13,000 บาท

พฤติกรรมของเด็กกลุ่มนี้คือ มักจะใช้รถเข็น เข็นไปตามถนนในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สงสัยเพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่มักจะให้บุตรหลานเอาข้าวเปลือกไปขาย

 

จากการสอบสวนทั้ง 7 คน ยอมรับสารภาพว่าขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านจริง เพราะเห็นว่ายุ้งฉางหลังดังกล่าวไม่ใส่กุญแจ สาเหตุที่ขโมยเพราะไม่มีเงินซื้อขนม ครั้งแรกแอบขโมยมาเพียงกระสอบเดียว ขายได้เงินกว่า 500 บาท จึงย่ามใจชวนกันไปขโมยอีกเรื่อย ๆ

พอได้เงินก็นำไปซื้อเนื้อย่าง บางครั้งนำไปซื้อสุรามานั่งดื่มที่กระท่อมปลายนา และขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวเตร่ไปทั่ว พอเงินหมดก็ขโมยอีก

เบื้องต้นตำรวจบันทึกประวัติพร้อมประสานผู้ปกครองมารับทราบเรื่องแล้ว เนื่องจากทั้งหมดยังเป็นเยาวชน ก่อนจะส่งตัวดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง