ไฟไหม้เรือประมงทูน่าเก่า 5 ลำในทะเลภูเก็ต

เศรษฐกิจ
18 มี.ค. 64
15:20
707
Logo Thai PBS
ไฟไหม้เรือประมงทูน่าเก่า 5 ลำในทะเลภูเก็ต
เกิดเหตุไฟไหม้เรือประมงเก่า 5 ลำ ในทะเลภูเก็ต ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต คาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อน และอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าชำรุด ทำให้ไฟลุกไหม้

วันนี้ (18 มี.ค.2564) เกิดเหตุไฟลุกไหม้เรือประมงเบ็ดราวทูน่า ซึ่งเป็นเรือไม้ขนาดใหญ่รวม 5 ลำ ที่จอดเรียงราย ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร และกำลังลุกลามไปยังเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงอีก 1 ลำ บริเวณทะเลใกล้ท่าเรือเอเอมารีน่า บ้านแหลมหงา เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต แต่เนื่องจากตัวเรืออยู่ห่างจากฝั่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงอุปกรณ์ปั๊มน้ำลงเรือไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อสูบน้ำฉีดสกัดเปลวไฟ

นายณชพงศ ประนิตย์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต บอกว่า สำนักงานเจ้าท่าฯ เคยแจ้งความดำเนินคดีเรือเหล่านี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2561 ข้อหาไม่แจ้งเรือเข้าตาม ม.17 พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ โดยคาดว่า จอดทิ้งไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีสภาพผุพัง ไม่สามารถใช้งานได้


ต่อมา สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต มีหนังสือถึงสำนักงานเจ้าท่าฯ แจ้งงดการสอบสวน เนื่องจากไม่พบตัวผู้กระทำความผิด และสำนักงานเจ้าท่าฯ อยู่ระหว่างขอสนับสนุนงบประมาณทำลายซากเรือ

ส่วนเหตุไฟไหม้ ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ให้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่า อาจมาจากอากาศที่ร้อนจัด และมีอุปกรณ์บางประเภทที่หลงเหลือ เช่น แบตเตอรี่ หรือสายไฟ ภายในเรือชำรุด ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง