กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง "คลองเตย-วัฒนา-บางแค" 6-19 เม.ย.นี้

สังคม
6 เม.ย. 64
06:45
935
Logo Thai PBS
กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง "คลองเตย-วัฒนา-บางแค"  6-19 เม.ย.นี้
มติคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. สั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขตนำร่องเขตวัฒนา คลองเตย และบางแค เริ่มวันนี้ (6 เม.ย.) วันแรกถึง 19 เม.ย.นี้ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ยอมรับมติปรับกทม.เป็นพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุด กำหนดร้านอาหารเปิดไม่เกิน 3 ทุ่ม

วานนี้ (5 เม.ย.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร สั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต ได้แก่ เขตวัฒนา คลองเตย และบางแค เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย.นี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอย่างเข้มข้นให้ได้มากที่สุด หลังจากนั้นจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากยังพบผู้ป่วยติดเชื้ออีก ก็อาจจะพิจารณาสั่งปิดต่อเนื่อง ส่วนสถานบันเทิงในพื้นที่อื่นๆ จะพิจารณาเป็นรายๆ หากพบสถาบันเทิงไหนมีคนติดเชื้อ ก็จะสั่งปิดเป็นแห่งๆ

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า มอบหมายให้ทุกเขตตรวจกวดขันสถานบันเทิงให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มข้น หากพบสถานบันเทิงใดย่อหย่อน ผอ.เขต มีสั่งปิดสถานบันเทิงนั้น 3 วัน หากไม่ปรับปรุงแก้ไขให้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. เพื่อประเมินอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผลการตรวจคัดกรองเชิงรุก พนักงานประจำสถานบันเทิงต่างๆ ในย่านทองหล่อ 3 วันที่ผ่านมา ตรวจคัดกรองไปแล้ว 1,177 คน ในจำนวนผลเป็นบวก ยืนยันติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 118 คน จากเดิมที่พบ 45 คน ส่วนอีก 329 คน ผลเป็นลบ และยังรอผลตรวจอีก 720 คน

อ่านข่าวเพิ่ม กทม.ปรับแผนฉีดวัคซีนให้คลัสเตอร์ทองหล่อ 6,000 โดส

พร้อมรับมติปรับกทม.พื้นที่ควบคุมสูงสุด

ส่วนกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข ยกระดับพื้นที่ให้ กรุงเทพมหานคร เป็น 1 ในพื้นที่สีแดง และจะเสนอ ศบค.ชุดเล็กให้พิจารณามาตรการควบคุม COVID-19 ในสถานบันเทิง โดยให้เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 21.00 น. และรับประทานอาหารได้ แต่งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นอำนาจของ ศบค. หากมีมติอย่างไร กทม. ก็จะปฏิบัติตาม

ขณะที่ วันนี้ (6 เม.ย.) สำนักอนามัย กทม.จะตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อจากสถานบันเทิงที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 21 วัดธาตุทอง 300 คน เป็นเวลา 1 วัน หลังจากนั้นจะไปฉีดวัคซีนให้ที่ลานกีฬาแสงทิพย์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 2 อีกวันละ 600 คน เป็นเวลา 3 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติ สธ.ปรับ "กทม.-ปริมณฑล" พื้นที่ควบคุมสูงสุด โยงสถานบันเทิง

คลัสเตอร์สถานบันเทิงติดโควิดแล้ว 71 คน ชง 3 มาตรการคุมเข้ม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง