พนง.เก็บขยะ รับภาระหนักช่วงประชาชน "กักตัว-WFH"

สังคม
5 พ.ค. 64
13:29
611
Logo Thai PBS
พนง.เก็บขยะ รับภาระหนักช่วงประชาชน "กักตัว-WFH"
พนักงานเก็บขยะ กทม.ขอประชาชนช่วยคัดแยกขยะ เนื่องจากมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19 โดยต้องเพิ่มรอบในการจัดเก็บขยะเนื่องจากประชาชนกักตัวทำให้มีประชาชนจำนวนมาก ทำให้พนักงานบางส่วนมีอาการหน้ามืดขณะปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (5 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนบ้านขิง เขตบางแค กรุงเทพฯ และได้พบกับพนักงานเก็บขยะเขตบางแคปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพนักงานเก็บขยะเขตบางแคบางส่วนมีอาการหน้ามืด จนต้องนั่งพักระหว่างปฎิบัติหน้าที่เก็บขยะใส่รถซึ่งเป็นภารกิจจุดสุดท้ายที่มาถึงชุมชนบ้านขิง เขตบางแค หลังจากต้องตระเวนเก็บขยะตามพื้นที่ต่าง ๆ 30 - 40 จุด มาตั้งแต่เวลา 24.00 น.ที่ผ่านมาและทีมข่าวไทยพีบีเอสเข้าพูดคุยเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมาที่ชุมชนบ้านขิง ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 อย่างน้อย 70 คน และทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสวมใส่ชุดป้องกันรวมถึงหน้ากากในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ตลอดเวลาท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

 

ทีมข่าวสอบถามกับพนักงานที่ทำหน้าที่ กล่าวเล่าว่า ระหว่างวันที่จัดเก็บขยะจะไม่รับประทานอาหารเนื่องจากกังวลเรื่องการเปิดหน้ากากและการรับประทานระหว่างการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากกังวลต่อการสัมผัสหรือการได้รับเชื้อ COVID-19 ที่อาจปนเปื้อนมากับขยะ

 

ประกอบกับในช่วงนี้สถานการณ์ที่มีประชาชนกักตัว หรือ ทำงานที่บ้านมากขึ้นทำให้เกิดปริมาณขยะล้นตามชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ ทำให้ต้องเพิ่มรอบการเข้ามาจัดเก็บขยะ โดยเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงดื่มน้ำระหว่างวันเท่านั้น พร้อมร้องขอให้ประชาชนช่วยคัดแยกหน้ากากอนามัย หรือ ทิชชูที่เสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ออกจากขยะทั่วไป เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้พนักงานเก็บขยะได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง