ฝนตกหนัก จ.น่าน เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-ดินสไลด์

ภัยพิบัติ
14 มิ.ย. 64
15:05
3,681
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก จ.น่าน เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-ดินสไลด์
จ.น่าน เฝ้าระวังหลังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำและลำน้ำสาขาเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง โดยปริมาณน้ำฝนสูงสุดอยู่ที่ อ.บ่อเกลือ วัดได้ 162 มม. และเกิดดินสไลด์ใกล้บ้านเรือนประชาชน

วันนี้ (14 มิ.ย.2564) อิทธิพลของพายุโซนร้อน "โคะงุมะ" ที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน ส่งผลให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.น่าน จนทำให้ลำน้ำสาขาต่างๆ มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อท่วมริมฝั่ง โดยเฉพาะลำน้ำว้า อ.บ่อเกลือ ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ราบริมฝั่งเป็นบริเวณกว้าง และท่วมนาข้าวหลายร้อยไร่

ส่วนลำน้ำเปือ อ.เชียงกลาง สัญญาณเตือนภัยที่อยู่บริเวณสะพานติดลำน้ำ เริ่มส่งสัญญาณเตือน หลังน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ ขณะเดียวกันถนนเข้าหมู่บ้านหลายสายไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับลำน้ำน่านที่มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ โดยปริมาณน้ำฝนสูงสุดอยู่ที่ อ.บ่อเกลือ วัดได้ 162 มิลลิเมตร และมีปริมาณน้ำฝนใน 6 อำเภอตอนบน คือ อ.เฉลิมพระเกียรติ, อ.ทุ่งช้าง, อ.เชียงกลาง, อ.ปัว, อ.ท่าวังผา และ อ.สองแคว เฉลี่ย 106.4 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่บ้านห้วยโปร่ง หมู่ 15 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ เกิดดินสไลด์ใกล้บ้านเรือนประชาชน 4 หลัง เจ้าหน้าที่จึงได้อพยพประชาชน 14 คนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 11 จังหวัดภาคเหนือฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง