ปิดตำนาน "7 เซียน" วอลเลย์บอลไทย

กีฬา
8 พ.ย. 64
06:48
12,746
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน "7 เซียน" วอลเลย์บอลไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมตช์อำลา 7 เซียนวอลเลย์บอลไทย จบลงไปอย่างสนุกสนานและประทับใจ ซึ่งทั้งหมดยังคงยืนยันอยู่ช่วยวงการวอลเลย์บอลไทย ให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกต่อไป

การแข่งขันนัดอำลาสนามของนักตบสาวไทยชุด 7 เซียน ที่อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก พร้อมด้วยมาตรการป้องกัน COVID-19 ที่เข้มงวดด้วยการตรวจ ATK ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนก่อนเข้าสนาม

ส่วนนักตบชุด 7 เซียน ที่ถือว่าเป็นนางเอกของงาน ก็เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ทั้ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ,นุศรา ต้อมคำ ,อำพร หญ้าผา,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ , มลิกา กันทอง ,อรอุมา สิทธิรักษ์ และ วรรณา บัวแก้ว แต่ว่ามีเซอร์ไพร์สเมื่อมีการเปิดตัว รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ที่ลงเล่นแทน กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ที่ประกาศข่าวดีว่ากำลังเตรียมจะมีบุตร เลยไม่สามารถลงเล่นได้

ส่วนทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ลีก ก็นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ ,ทิชากร บุญเลิศ และ ยูฟ่า ดลพร สินโพธิ์ โดยแมทซ์นี้ใช้ระบบแข่งขันเพียงเซตเดียว ทุกคนก็โชว์ฝีมือเน้น เอนเตอร์เทนคนดู สุดท้าย ก็เป็น 7 เซียนที่ชนะไป 25-18

หลังจบเกม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่หลั่งน้ำตาบอกความในใจของลูกศิษย์ ที่นึกถึงช่วงเวลาที่มีโอกาสทำงานร่วมกันแบบครอบครัว และมอบดอกไม้ให้กำลังใจในเส้นทางของตัวเองต่อไปในอนาคต

ส่วน หน่อง ปลื้มจิตร์ , นุศรา ต้อมคำ ,กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ก็ปลื้มใจกับแมตช์อำลาสนาม และพร้อมสานต่อความฝันให้กับนักตบรุ่นน้อง เพื่อพัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยต่อไป

ในส่วนของ ผู้ชมที่ได้โอกาส เข้ามาชมเกมในสนามที่ครั้งนี้จำกัดจำนวนไว้ที่ 150 คน ต่างก็รู้สึกเสียดายในการอำลาสนามของทั้ง 7 คน ที่มองว่าบางคนก็สามารถเล่นต่อได้ แต่แรงบันดาลใจที่สร้างไว้ให้กับนักกีฬารุ่นหลัง คือ ความอดทน และรอยยิ้มในสนามไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ที่สร้างความสุขให้กับแฟนวอลเลย์บอลไทย

สำหรับนักตบลูกยางสาวไทยชุด 7 เซียน ถือว่าสร้างผลงานในเวทีระดับโลก และระดับทวีป มาตลอด 20 ปี เคยไปแข่งขันครบทุกรายการ ยกเว้นศึกโอลิมปิกเกมส์ คว้าแชมป์เอเชียได้ 2 สมัยในปี 2009 และ 2013 คว้าเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ปี 2014 และ เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ปี 2018 รวมถึงเหรียญทองซีเกมส์ ที่ยุค 7 เซียนผูกขาดมาคว้าเหรียญทองมาตลอดตั้งแต่ปี 2001

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง