"ดอยอินทนนท์" เปิดรับนักท่องเที่ยวรับลมหนาว 10 พ.ย.นี้

Logo Thai PBS
"ดอยอินทนนท์" เปิดรับนักท่องเที่ยวรับลมหนาว 10 พ.ย.นี้
"ดอยอินทนนท์" จ.เชียงใหม่ เปิดรับนักท่องเที่ยวรับลมหนาววันแรก 10 พ.ย.นี้ หลังอุณหภูมิลดถึง 10 องศาฯ ชมทะเลหมอก จำกัดคนเที่ยวไม่เกิน 2,000 คน แต่ละจุดไม่เกิน 50 คน ตามมาตรการ COVID-19 ส่วนนักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีน โชว์ผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

วันนี้ (8 พ.ย.2564) นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติอีกครั้ง หลังจากปิดไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน ที่จะเปิดการท่องเที่ยวและการพักค้างแรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.นี้ ทั้งในส่วนของสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่จะคอยดูแลนักท่องเที่ยว

เบื้องต้นมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าเที่ยวชมจุดต่างๆ ในแต่ละช่วงเวลาไว้ไม่เกินจุดละ 50 คน แต่ละวันทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กำหนดที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวไว้ไม่เกิน 2,000 คน

โดยเน้นให้จองล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน Que-Q ในสัดส่วนร้อยละ 70 และอีกร้อยละ 30 จะเป็นการเปิดให้นักท่องเที่ยว Walk In เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และประเมินผล ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ที่จะเปิดรับในแต่ละวันตามความเหมาะสม

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

อุณหภูมิเริ่มลดถึง 10 องศา-ชมทะเลหมอก

นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีน COVID-19 ครบ 2 เข็ม หรือ 1 เข็ม ตามเกณฑ์ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยหากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนต้องมีเอกสารการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือผลการตรวจไม่พบเชื้อด้วยชุด ATK อย่างน้อย 30 นาที แต่ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ซึ่งต้องนำหลักฐานแสดง พร้อมบัตรประจำตัวยืนยันกับเจ้าหน้าที่ ก่อนซื้อบัตรค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมผ่านการคัดกรอง ระหว่างที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และข้อปฏิบัติของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อย่างเคร่งครัด

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

สำหรับบรรยากาศเช้านี้ที่ดอยอินทนนท์ยังคงมีทะเลหมอกลงมาอย่างสวยงาม ท่ามกลางแสงแดดแรกในยามเช้า วันนี้ไม่มีฝนตก จึงสามารถที่จะชมทิวทัศน์ได้งดงาม ขณะที่อุณหภูมิ วัดได้ต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอย ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 10 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานวัดได้ 16 องศาเซลเซียส อากาศเริ่มเย็นแล้ว แต่ยังไม่ถึงกับหนาวมาก 

นอกจากนี้ทางอุทยานฯ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา ที่มีการตกแต่งชมธรรมชาติแบบดึกดำบรรพ์ สัมผัสอากาศหนาวเย็น เป็นอีกหนึ่งเส้นทางมีการปรับปรุงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามของพรรณไม้ต่างๆ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง