สั่งกักตัว จนท.ตม.สุวรรณภูมิ ที่ลงตราให้คนติดโอมิครอน

สังคม
8 ธ.ค. 64
15:35
250
Logo Thai PBS
สั่งกักตัว จนท.ตม.สุวรรณภูมิ ที่ลงตราให้คนติดโอมิครอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่สนามบิน 1 นาย ที่ทำหน้าที่ตรวจลงตราหนังสือเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวสเปน ที่ตรวจพบติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรก ในไทย

วันนี้ (8 ธ.ค.2564) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถติดตามและเข้าถึง เพื่อทำความเข้าใจและคัดกรองชาวแอฟริกันที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงสูงโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ได้แล้วทั้ง 157 คน โดยผลการตรวจหาเชื้อ ไม่พบติดเชื้อโควิด นอกจากนี้ ยังได้ทำการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงต่ำ ก็ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวชาวสเปน ตรวจพบติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกในประเทศไทยนั้น ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ให้ทำการตรวจหาเชื้อ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 นาย ที่รับหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวสเปนดังกล่าว มาทำการตรวจลงตราในเล่มหนังสือเดินทางแล้ว

สำหรับผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ แต่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองนายดังกล่าว เข้ารับการกักตัว รวมถึงให้ครอบครัวและบุคคลใกล้ชิด เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดเช่นกัน ส่วนเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองคนอื่น ๆ ได้มีการตรวจหาเชื้อตามวงรอบ เพื่อความปลอดภัยอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

พบ 2 หญิงไทยกลับจากไนจีเรีย มีแนวโน้มสูงติดเชื้อโอมิครอน

ศาลฎีกาพิพากษา "เปรมชัย" จำคุก 2 ปี 14 เดือน

เปิดให้ ปชช. เข้าเคารพศพ "แม่ชีศันสนีย์" 15 ธ.ค.

ไฟไหม้รถเครนใกล้ห้างฯ ดัง ย่านรามอินทรา

ต้นสังกัดยันไม่เปลี่ยนเมมเบอร์ H1-KEY เคลียร์ดรามา #แบนSITALA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง