บริษัทจัดงานศพในแอฟริกาใต้รณรงค์ให้ฉีดวัคซีนโควิด

ต่างประเทศ
8 ธ.ค. 64
18:53
167
Logo Thai PBS
บริษัทจัดงานศพในแอฟริกาใต้รณรงค์ให้ฉีดวัคซีนโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์การอนามัยโลกและผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐอเมริกาเห็นตรงกันว่าสายพันธุ์โอมิครอนน่าจะไม่ได้เลวร้ายกว่าสายพันธุ์อื่นๆ ขณะที่บริษัทรับจัดงานศพในแอฟริกา หันมาทำกิจกรรมรณรงค์ เพื่อกระตุ้นให้คนไปฉีดวัคซีนให้มากขึ้น

วันนี้ (8 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ขบวนรถขนศพเปิดสัญญาณไซเรนระหว่างขับไปตามท้องถนนในนครโจฮันเนสเบิร์ก ขณะที่สัปเหร่อลงพื้นที่แจกใบปลิวให้ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งรวมถึงบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า

 

โดยระบุว่าการฉีดวัคซีนจะทำให้รัฐบาลยกเลิกมาตรการปิดเมือง และยอมรับว่าบริษัทจัดงานศพได้รับผลกระทบทางการเงิน เนื่องจากคนไม่สามารถจัดงานศพได้ในช่วงปิดเมืองและบริษัทไม่สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่ในการระบาดระลอก 4 นี้ เนื่องจากมีตัวเลขผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

กิจกรรมของบริษัทผู้ให้บริการจัดงานศพในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนเพื่อต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน

"อนามัยโลก-สหรัฐฯ" คาดโอมิครอนไม่ร้ายกว่าสายพันธุ์อื่น

ขณะที่ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการโครงการฉุกเฉินด้านสาธารณสุข องค์การอนามัยโลก ระบุว่า สายพันธุ์โอมิครอนน่าจะแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่นๆ แต่ไม่น่าจะสามารถหลบภูมิคุ้มกันจากวัคซีนได้ทั้งหมด โดยข้อมูลเบื้องต้นชี้ว่าสายพันธุ์ไม่ได้ทำให้อาการรุนแรงขึ้น แต่ย้ำว่ายังจำเป็นต้องศึกษาวิจัย เพิ่มเติมมากกว่านี้



ความเห็นดังกล่าวสอดคล้องกับแอนโทนี เฟาชี ที่ปรึกษาทางการแพทย์ของผู้นำสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่าโอมิครอนไม่ได้เลวร้ายกว่าสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงเดลตา และเป็นไปได้ว่าอาจอันตรายน้อยกว่า

ที่มา : Reuters, AFP

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เคลื่อนกายสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" สู่ธรรมศาลา สวดพระอภิธรรม 7 วัน 

ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ 5 แกนนำ กปปส.พ้นสภาพ ส.ส.

ททท.เสนอ ศบค.เคาะจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภูมิภาค

เปิดคำพิพากษา "ศาลฎีกา" สั่งจำคุกเปรมชัย 2 ปี 14 เดือน

เตรียมถอด "44 ผศ.-รศ." มรภ.มหาสารคาม ปลอมเอกสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง