คำต่อคำ "แม่แตงโม" ลั่นไม่ให้อภัยกระติกจนกว่าคดีสิ้นสุด

อาชญากรรม
1 มี.ค. 65
19:22
1,432
Logo Thai PBS
คำต่อคำ "แม่แตงโม" ลั่นไม่ให้อภัยกระติกจนกว่าคดีสิ้นสุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) และนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (เบิร์ต) รวมถึง น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก นำพวงมาลัยมาขอขมา "แม่แตงโม นิดา" นักแสดงชื่อดังตกเรือเสียชีวิต แม่แตงโมลั่นให้อภัยปอ-เบิร์ต แต่ไม่ให้อภัยกระติกจนกว่าคดีสิ้นสุด

วันนี้ (1 มี.ค.2565) เวลา 18.50 น. บริเวณหน้า สภ.นนทบุรี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) นำพวงมาลัยมาขอขมา นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวที่เสียชีวิตระหว่างการนั่งเรือสปีดโบ๊ต พร้อมกอดแม่แตงโมทั้งน้ำตา เช่นเดียวกับ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ (เบิร์ต) ที่ได้มอบพวงมาลัยพร้อมไหว้ขอขมาแม่แตงโม พร้อมระบุว่า ขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเจตนาเพียงชวนแตงโมไปรับประทานอาหาร ขอดูแลคุณแม่ และยืนยันว่าจะดูแลให้ดีเท่าที่แตงโมดูแล เพื่อชดเชยที่คุณแม่เสียลูกสาวไป

 


ขณะที่ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมได้นำพวงมาลัยมาขอขมาแม่ของแตงโมด้วย แต่แม่แตงโมปฏิเสธที่จะรับพวงมาลัย พร้อมแจ้งกับสื่อมวลชนว่าจะขอถามกระติกด้วยตัวเอง

แม่แตงโม : วันที่ 4 แล้ว กระติกไม่เคยติดต่อคุณแม่เลย กระติกปิดบังอะไรไว้ หนูมีปัญหาอะไรถึงไม่บอกคุณแม่ หนูเป็นผู้จัดการแตงโม ทำไมไม่พูด แล้วที่บอกว่า ไม่บอกแม่ เพราะแม่ไม่ใช่นักดำน้ำคืออะไร

กระติก : หนูเสียใจจริง ๆ ที่ไม่ได้โทรหาแม่ หนูยอมรับ หนูรู้สึกผิดมาก หนูสื่อสารไม่ได้ เพราะตอนนั้นหนูสติแตก ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ไม่รู้จะคุยกับแม่อย่างไร

แม่แตงโม : คุณแม่ไม่เห็นกระติกร้องไห้เลย

กระติก :หนูอยู่คนเดียว หนูร้องไห้ได้ แต่อยู่ต่อหน้าคนอื่นหนูทำไม่ได้ หนูเป็นคนแบบนี้ ถ้าหนูอ่อนโยนกว่านี้ จะดีกว่านี้ใช่ไหม

แม่แตงโม : หนูปิดบังอะไรไว้ เอาน้องโมไปทำอะไร

กระติก : วันหนึ่งความจริงกระจ่าง แม่จะรู้เอง หนูอยากให้โมตื่นมาอธิบายกับแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น หนูชวนโมไปลงเรือเท่านั้นเอง แต่โมไปปัสสาวะ หนูรู้สึกว่า ทำไมสังคมลงโทษหนูขนาดนี้ หนูรู้สึกดีกับเพื่อนชวนไปลงเรือสวย ๆ มันไม่มีอะไรจริงขนาดนี้อีกแล้ว ทุกคนเป็นพยานให้ได้ มีแซนคนเดียวที่รู้ หนูยืนใกล้ปอกับพี่เบิร์ต รู้อีกทีได้ยินว่า โมตกน้ำ ให้พูดกี่ที หนูก็พูดได้แค่นี้ หนูดูวิวอยู่

หนูเป็นเพื่อนโม วันนั้นเราไปเที่ยวกัน ไม่ได้ทำงาน ถ้าทำงานเราดูแลอย่างดี แต่วันนั้นไปเที่ยว เราไปในฐานะเพื่อน หนูทำงานตรงนั้นได้ไม่ดี เราเป็นเพื่อน แม่จะโทษหนูอย่างไรก็ได้ ถ้าพูดเกินกว่านี้ก็จะไม่ใช่เรื่องจริงแล้ว หนูอยากให้โมไปเข้าฝันแม่ จะได้ไปอธิบาย หนูอธิบายเองแม่ก็ไม่เชื่อ แต่มันทำไม่ได้ หนูยอมรับว่าไม่กล้าพอที่จะเผชิญหน้า ช้าไปทุกเรื่อง


แม่แตงโม
: กระติกหนีหน้าคุณแม่ เราอยู่ใกล้กันแค่นั้น แม่เข้าไปดูศพน้อง หนูไม่ไป เพื่อนก็เข้าไปดู

กระติก : หนูไม่เข้าไปเพราะตำรวจบอกว่าปิดแล้ว ขอให้หนูจำภาพที่ดี ๆ ของโมได้ไหม

แม่แตงโม : ตำรวจยังไม่ปิด มันเป็นการแสดงออกที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์มาก กระติกเป็นแม่อีสเตอร์ แม่ก็รักอีสเตอร์ ถ้าครึ่งชั่วโมงหนูโทร แม่จะให้อภ้ยนะ แต่นี่ 4 วันแล้ว คุณมีอะไรปิดบังคุณแม่

กระติก : ไม่มีเลยค่ะ หนูยอมรับว่าหนูช้า และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หนูไม่กล้าที่จะโทร นึกไม่ทัน


แม่แตงโม : แต่หนูไปที่อื่นได้ น้องโมตกน้ำ แต่หนูไปที่อื่นได้ กระติกรู้ไหมว่าแม่มาที่ท่าน้ำนนท์

กระติก :หนูไม่รู้ คุณแม่เราเถียงกันแบบนี้มันไม่จบหรอก

แม่แตงโม : เราไม่ได้เถียง แม่อยากเห็นหน้าหนู คน ๆ นี้หรือที่บอกว่ารักแตงโม ทำไมไม่ช่วยน้องโม

กระติก : แม่หนูช่วย โทรหาพี่โบว์ แล้ววนหาหลายรอบ ตะโกนว่าโม โม 

แม่แตงโม : แล้วโทรหาพี่โบว์ทำไม คนตกลงไปในน้ำจะได้ยินไหม

กระติก : คนตกลงไปในน้ำละจะทำอย่างไรแม่ หนูว่ายน้ำไม่เป็น

แม่แตงโม : โมลงไปถึงพื้นทราย เขาตะเกียกตะกายนะ


จากนั้นกระติกได้ไหว้แม่แตงโม แล้วเอาพวงมาลัยให้ ก่อนที่แม่แตงโมทิ้งท้ายว่า "แม่ให้อภัยปอและเบิร์ต แต่ยังไม่ให้อภัยกระติก จนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเขาไม่ได้มีความผิด" ขณะที่พี่ชายแตงโมบอกว่า พี่เป็นคนในครอบครัวจะเสียใจขนาดไหน ความเสียใจของกระติกเท่ากับคนในครอบครัวไหม

ปอชี้แจงให้นักข่าวลบคลิปรอยฟกช้ำ

ขณะที่ต่อมา เวลา 19.18 น. นายตนุภัทร หรือปอ เปิดใจกรณีขอให้นักข่าวลบคลิปของจ๊อบ 1 ใน 5 พยานบนเรือสปีดโบ๊ตที่ แตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต โดยระบุว่า หลังจากที่ไปออกรายการแล้วจ๊อบ ถอดเสื้อหลังออกรายการเพราะถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องเสื้อขาดจริงหรือไม่ จึงพบมีรอยฟกช้ำ แต่กลับมาโฟกัสที่รอยช้ำ ตอนนั้นตัวเองจึงบอกไปว่าอยากให้ลบได้ไหม “ผมขอนักข่าวดี ๆ ว่าพี่ไม่ไหวแล้วกับการตอบ ซึ่งน้องถามว่าจะเอาเมมโมรี่ไปเลยมั้ยจะได้สบายใจ เลยบอกว่าแค่ฟอร์แมตก็พอ"

ผมรู้สึกผิดที่บอกให้น้องนักข่าวลบคลิป ผมไม่พร้อมที่จะมีประเด็นอะไรไปมากกว่านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเชิญ "นักอาชญาวิทยา" ร่วมไขคดี "แตงโม"

พิสูจน์ไม่ได้ "แตงโม" ปัสสาวะก่อนตกเรือ-แผล"จ๊อบ" ไม่ใช่รอยข่วน

"กระติก" ส่งเสื้อผ้าให้ตำรวจตรวจสอบ พร้อมตรวจร่างกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง