"ลียองเอ" บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้ชาวยูเครน หวังสงครามยุติโดยเร็ว

Logo Thai PBS
"ลียองเอ" บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้ชาวยูเครน หวังสงครามยุติโดยเร็ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเกาหลีใต้ เปิดเรื่องราว "ลียองเอ" (Lee Young Ae) นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ หรือที่รู้จักกันในบทบาท "แดจังกึม" บริจาคเงิน 100 ล้านวอน และเขียนจดหมายส่งกำลังใจให้ชาวยูเครน พร้อมขอให้สงครามยุติโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2565 เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเกาหลีใต้ ได้เผยแพร่รูปภาพจดหมายและเช็คเงินสด พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจกับจดหมายและเช็คเงินสดมูลค่า 100 ล้านวอน หรือกว่า 2.7 ล้านบาท จากนักแสดงชื่อดังของเกาหลีใต้ ลียองเอ (Lee Young Ae) ที่ส่งมาเพื่อสนับสนุนยูเครน พร้อมเรียกร้องให้สงครามยุติโดยเร็วที่สุด 

เงินบริจาคนี้จะถูกโอนไปยังผู้ประสบภัยในยูเครนที่ต้องสูญเสียจากการรุกรานของยูเครน


สำหรับจดหมายของลียองเอ เขียนไว้ว่า ถึงชาวยูเครนที่รัก ฉันลียองเอ นักแสดงที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ ในฐานะครอบครัวของทหารผ่านศึกที่ผ่านสงครามมา ฉันรู้สึกได้ถึงความน่าสะพรึงกลัวของสงครามอย่างลึกซึ้งกว่าใคร ๆ และหวังว่าสงครามจะยุติลง และขอให้สันติภาพจะเกิดขึ้นในยูเครนโดยเร็วที่สุด

ฉันอธิษฐานให้พลเมืองยูเครนทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างดีและปลอดภัย ชาวยูเครนที่รักอิสระและสันติภาพ ฉันหวังว่าคุณจะไม่สูญเสียความหวังและความกล้าไป

ลียองเอ ทิ้งท้ายว่า ในฐานะพลเมืองเกาหลีใต้ที่รักอิสระและสันติภาพ ฉันต้องการส่งต่อกำลังใจเล็ก ๆ แต่มีค่านี้ไปถึงผู้คนในยูเครน ขอให้พระเจ้าคุ้มครองและอวยพรทุกคนอยู่เสมอ

ไม่ใช่เพียงนักแสดงสาวคนดังที่สนับสนุนชาวยูเครน แต่ทางการเกาหลีใต้เป็นประเทศล่าสุดในเอเชียที่ประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย โดยเกาหลีใต้ห้ามการส่งออกสินค้าหลายชนิดให้กับรัสเซีย ได้แก่ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ อุปกรณ์ด้านไอทีและโทรคมนาคม อุปกรณ์เซ็นเซอร์ เลเซอร์ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับยานอวกาศและทางทะเล พร้อมกล่าวประณามรัสเซียที่ใช้กำลังบุกยูเครนอีกด้วย

ที่มา : Soompi

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลายชาติ "คว่ำบาตรรัสเซีย" ห้ามนำเข้าน้ำมัน-ห้ามบินผ่านน่านฟ้า

สหพันธ์เทควันโดโลก ยึดสายดำกิตติมศักดิ์ "ปูติน"

คนไทยในยูเครน เดินทางกลับถึงไทยวันนี้ 2 เที่ยวบิน

รัสเซียยิงถล่มหอโทรทัศน์ยูเครนใจกลางกรุงเคียฟ เสียชีวิต 5 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง