"ก้อง สมเกียรติ" คว้าแชมป์โมโตทู ที่อินโดนีเซีย

กีฬา
20 มี.ค. 65
14:28
5,350
Logo Thai PBS
"ก้อง สมเกียรติ" คว้าแชมป์โมโตทู ที่อินโดนีเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ก้อง" สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยคนแรกคว้าแชมป์ "โมโตทู" ไปครองได้สำเร็จ ในรายการ "อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์"

วันนี้ (20 มี.ค.2565) ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ในรุ่นโมโตทู ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียว จากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรถหมายเลข 35 ที่ได้ออกจากสตาร์ทจากกริดที่ 4 โชว์ผลงานสุดยอด ตั้งแต่ออกสตาร์ท เร่งเครื่องขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขัน 

 

ก่อนที่สุดท้าย ก้อง สมเกียรติ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บนิ้วมือแตกต้องใส่ถุงมือรุ่นพิเศษจะรักษาระยะห่างในการเป็นผู้นำได้อย่างยอดเยี่ยมแบบม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที คว้าแชมป์ โมโตทู ในสนามนี้ไปครองได้สำเร็จ ทิ้งห่าง เคเลสติโน เวียตติ นักแข่งอิตาเลียน ถึง 3.230 วินาที

ทำให้ ก้อง สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ โมโตทู มาครองได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ไม่มีนักแข่งไทยเข้าใกล้โพเดียมได้เลยแม้แต่คนเดียว

 

นอกจากนี้ สมเกียรติยังทำคะแนนสะสมในตารางคะแนนรวมรุ่นโมโตทูขึ้นมาถึง 14 อันดับ อยู่ที่ 4 ของตาราง มี 25 คะแนน ส่วนผู้นำเป็นของ เคเลสติโน เวียตติ จากอิตาลี มี 45 คะแนน 

สำหรับสนามต่อไป สมเกียรติ จันทรา จะแข่งขันสนามที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา รายการ อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 3 เม.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง