"เซเลนสกี" ส่งสารขอสนับสนุนยูเครนแทนความเงียบในงาน Grammy Awards

ต่างประเทศ
4 เม.ย. 65
13:04
391
Logo Thai PBS
"เซเลนสกี" ส่งสารขอสนับสนุนยูเครนแทนความเงียบในงาน Grammy Awards
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โวโลดีมีร์ เซเลนสกี" ประธานาธิบดียูเครน ส่งสารขอทั่วโลกสนับสนุนยูเครนด้วยเสียงดนตรี และความช่วยเหลือทุกวิถีทาง แทนความเงียบเพื่อให้ผ่านสงครามที่ทำลายบ้านเมืองและคร่าชีวิตผู้คน บนเวทีงาน Grammy Awards 2022

วันนี้ (4 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บรรยากาศงานประกาศรางวัล Grammy Awards 2022 ที่ MGM Grand Arena ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินไปอย่างคึกคักท่ามกลางศิลปินระดับโลกมากมายที่ตบเท้าเข้าร่วมเดินพรมแดงตั้งแต่เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากการประกาศผลรางวัลและแสดงดนตรีแล้ว อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ในงาน คือ คลิปวิดีโอของ "โวโลดีมีร์ เซเลนสกี" ประธานาธิบดียูเครน ซึ่งได้ส่งข้อความเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครนไปสู่ประชาคมโลกผ่านเวทีประกาศผลรางวัลด้านดนตรีระดับโลก

นักดนตรีของเราสวมชุดเกราะแทนชุดทักซิโด้


ประธานาธิบดียูเครน บอกเล่าสถานการณ์ในยูเครนหลังเผชิญกับวิกฤตสงคราม โดยระบุว่า เหล่านักดนตรีชาวยูเครนต่างร่วมกันสร้างขวัญและกำลังใจด้วยการร้องเพลงให้กำลังใจผู้บาดเจ็บในโรงพยาบาล พร้อมเรียกร้องให้เหล่านักดนตรี เติมเต็มความเงียบ ซึ่งเกิดจากระเบิดที่รัสเซียทิ้งไว้ "ด้วยเสียงดนตรีของทุกคน"

อะไรที่ตรงกันข้ามกับเสียงดนตรี นั่นคือ ความเงียบของเมืองที่พังทลายและผู้คนที่ถูกคร่าชีวิต

ผู้นำยูเครน ยังได้เรียกร้องให้ทุกคนสนับสนุนยูเครน จากทุกวิถีทางแทนการสนับสนุนด้วยความเงียบ และหวังว่า เพื่อนร่วมชาติของเรา จะได้รับอิสรภาพเหมือนกับทุกคนที่อยู่บนเวที Grammy Awards เซเลนสกี บอกว่า "สงครามไม่ได้มีทางให้ผู้คนได้เลือกที่จะมีชีวิตอยู่ หรือจากไปในความเงียบชั่วนิรันดร์"


ข้อความจากผู้นำยูเครนถูกฉายบนเวที Grammy Awards 2022 ก่อนการแสดงของ จอห์น เลเจนด์ (John Legend) ในเพลงใหม่ที่ชื่อว่า Free ซึ่งร่วมแสดงกับนักดนตรีชาวยูเครนอีก 2 คน รวมถึงเหล่าคณะนักร้องประสานเสียง ประกอบการอ่านบทกวีจากศิลปินชาวยูเครนที่เพิ่งอพยพออกจากประเทศ

นับตั้งแต่ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนเกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เหล่านักดนตรี โปรดิวเซอร์ และดีเจชาวยูเครนจำนวนมากได้เข้าร่วมการต่อสู้ในสงครามไปพร้อม ๆ กับการเผยแพร่ข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงการระดมทุนทางทหารเพื่อเสริมกำลังกองทัพมาอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : BBC

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง