ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"ชัชชาติ" พร้อมลดขนาดป้ายหาเสียง เชื่อประชาชนเลือกที่นโยบาย

การเมือง
4 เม.ย. 65
13:26
597
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" พร้อมลดขนาดป้ายหาเสียง เชื่อประชาชนเลือกที่นโยบาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" หาเสียงเขตบางนา ชูนโยบายเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เตรียมสานต่อโรงพยาบาล กทม.ในเขต พร้อมลดขนาดป้ายหาเสียง เชื่อประชาชนจะเลือกที่นโยบาย ไม่ใช่ป้ายหาเสียง

วันนี้ (4 เม.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่วัดบางนาในและวัดบางนานอก เขตบางนา โดยได้เดินทักทายประชาชนและสอบถามปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งพบว่าในเขตพื้นที่ยังมีปัญหาการค้าขาย กำลังซื้อน้อยลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมในซอยย่อย คมนาคม ค่าโดยสารของ BTS ที่ประชาชนยังเดินทางลำบาก ขณะเดียวกันพื้นที่เขตบางนาไม่มีโรงพยาบาลของ กทม. มีเพียงศูนย์ผู้ป่วยนอกที่อยู่บริเวณถนนสรรพาวุธ จึงต้องพลักดันเรื่องการทำโรงพยาบาลในเขตบางนา เพื่อเป็นศูนย์ให้ประชาชนเข้าถึงโรงพยาบาล กทม.มากขึ้น รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเขตบางนา

 

นายชัชชาติ ย้ำถึงการปรับป้ายหาเสียงให้มีขนาดเล็กลง เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเลือกตนที่นโยบาย ไม่ใช่ป้ายหาเสียง ซึ่งตอนนี้คน กทม.สะท้อนมาว่าป้ายหาเสียงบดบังวิสัยทัศน์ จึงมองว่าต้องลดขนาดป้าย ซึ่งนอกจากจะเป็นแนวทางที่ดีสำหรับผู้สมัครในอนาคตที่มีงบประมาณน้อยแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ป้ายหาเสียงในปัจจุบันมีปัญหาหลายอย่าง นอกจากบดบังสายตาสำหรับผู้ขับขี่แล้ว ยังกระทบถึงคนทั่วไปที่ยืนรอรถเมล์ หากหลายคนช่วยทำป้ายหาเสียงให้เล็กลง การหาเสียงจะสะอาดสะอ้านขึ้น หากผู้สมัครคนอื่นจะทำด้วย ก็มองว่าเป็นไอเดียที่หลายคนเริ่มทำแล้วเช่นกัน เพราะทุกคนอาสามาทำให้เมืองดีขึ้น หากช่วยกันได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ทั้งนี้ นายชัชชาติเตรียมออกป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ ขนาด A3 ทำด้วยกระดาษลูกฟูก ราคาไม่แพง โดยขนาดสูงสุดที่ กกต.กำหนดไว้อยู่ที่ 1.2 เมตร ซึ่งการทำป้ายหาเสียงเล็กลงนั้นไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิด

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สนามชิง "ผู้ว่าฯ กทม." คึกคัก ผู้สมัครเดินสายเรียกคะแนน

"ศิธา" ชูแนวคิดกองทุนฯ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนกรุงฯ

“สุชัชวีร์” นำทีมผู้สมัคร ส.ก.ลงตลาดบางปะกอก ฟังปัญหาทางเท้า-น้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง