“สกลธี” ลุยหาเสียงตลาดย่านสายไหม เน้นแก้ความถี่เก็บขยะ

การเมือง
23 เม.ย. 65
15:07
107
Logo Thai PBS
“สกลธี” ลุยหาเสียงตลาดย่านสายไหม เน้นแก้ความถี่เก็บขยะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี” ลงพื้นที่ย่านสายไหม ชาวบ้านร้องเรียนเรื่องความถี่การเก็บขยะ ไม่สม่ำเสมอทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม ขณะที่ประชาชนบางคนต้องการคนทำงานจริงจัง แม้ไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะรู้ว่างานมีมาก

วันนี้ (23 เม.ย.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดย่านเขตสายไหม ยังคงชูประเด็นฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของชาวกทม. รวมทั้งการจัดการปัญหาด้านการจราจร

จากที่เดินพบปะประชาชน ส่วนใหญ่เรียกร้องให้ช่วยจัดการเรื่องขยะ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องจัดเก็บ เพราะความถี่ในการจัดเก็บไม่มากพอ ทำให้เกิดผลกระทบต่อท่อระบายน้ำ

นายสกลธีกล่าวว่า ถ้าผมได้เป็นผู้ว่าฯ จะแก้ไขปัญหานี้ทันที เพราะเท่าที่ฟังและเดินพบปะพี่น้องชาวตลาด รวมไปถึงชุมชนต่าง ๆ ก็เห็นว่าปัญหาขยะยังเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข

 

ด้านพ่อค้ารายหนึ่งในตลาดวงศกร กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้สมัครหลายคนลงพื้นที่พบปะ หาเสียงแล้ว แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร โดยเกณฑ์หลักจะเน้นเรื่องของการทำงาน ที่เห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำให้ได้ 100 % เพราะว่ากรุงเทพฯ มีปัญหามากมาย ขอเพียงให้ทำได้แค่ ประมาณ 60-70 % ก็น่าจะพอแล้ว ที่สำคัญคือ ต้องแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นด้วย

“ผมคิดว่าเรื่องเศรษฐกิจอันนี้ต้องช่วยกันหลายฝ่ายทั้งเจ้าของกิจการด้วย แต่ถ้าหากผู้ว่าจะมาช่วยก็น่าจะเป็นเรื่องการช่วยกระตุ้น สำหรับตัวผมไม่ได้เลือกคนที่อายุเพราะคนอายุมากความรู้มาก ปนะสบการณ์ก็มากแต่มาบริหารแล้วก็ไม่ได้เต็ม 100 เท่าไหร่ ก็หลายคน บางคน อายุน้อยแต่ความสามารถมาก ก็อาจจะดีกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง