"ชัชชาติ" ชูใช้แผนที่ดิจิทัลจี้ปัญหารายเขต-ยกระดับราชการโปร่งใส

การเมือง
11 พ.ค. 65
11:38
112
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ชูใช้แผนที่ดิจิทัลจี้ปัญหารายเขต-ยกระดับราชการโปร่งใส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เขตมีนบุรี-คลองสามวา ชูใช้แผนที่ดิจิทัลจี้ปัญหารายเขต-ยกระดับราชการโปร่งใส ย้ำดูแลคุณภาพชีวิตคู่ยุทธศาสตร์ระยะยาว มั่นใจประชาชนเชื่อตนมาถูกทางแล้ว ระบุช่วงโค้งสุดท้ายลุยหาเสียงเต็มที่

วันนี้ (11 พ.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตมีนบุรีและเขตคลองสามวา สำรวจปัญหาจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน บริเวณตลาดหทัยมิตร จากนั้นเดินทางไปยังหมู่บ้านเมืองประชา เขตมีนบุรี พูดคุยกับประธานและกรรมการชุมชน และเดินทางไปที่วัดฝอกวงซัน เพื่อพูดคุยกับเครือข่ายประชาชนเขตคลองสามวา ชี้ช่วงโค้งสุดท้ายลุยหาเสียงเต็มที่

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่คลองสามวา ได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี หลายคนยืนยันว่านโยบายเส้นเลือดฝอยต่างๆ ที่ทีมเพื่อนชัชชาติวางแผนจะสามารถตอบโจทย์ในการพัฒนาของประชาชนได้ ดังนั้นหากได้รับเลือกผู้ว่าฯ ต้องดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลเรื่องยุทธศาสตร์ ภาพรวมของ กทม. ควบคู่กันไป เพื่อทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ดีขึ้น

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาอีกรูปแบบที่ต้องนำงบประมาณลงไปแก้ไข คือปัญหาซ้ำซากต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ ทำให้ต้องมีนโยบายรายเขต เพื่อติดตามปัญหาแต่ละเขต เอาไว้ติดตามเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ นอกจากนั้นยังเสนอนโยบายปรับเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นระบบดิจิทัล ย้ายระบบราชการที่เกี่ยวข้องกับประชาชนให้ขึ้นไปสู่ระบบออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อหน่วยงานราชการ รวมถึงให้ประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าต่างๆ ในการทำงานของราชการ เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพและมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น

"เรามีนโยบายรายเขต ที่นำปัญหาขึ้นบนแผนที่ดิจิทัล ซึ่งบนดิจิทัลไม่หายอยู่ตลอด ไม่เหมือนกระดาษที่จะเอาไปซุกไว้ใต้พรม เราตามจี้ได้เลยว่าทำไมไม่แก้ ต้องมีเหตุผลให้ประชาชน

หัวใจหนึ่งของนโยบายเราคือเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นดิจิทัล ผมว่าอันนี้คือสิ่งที่ทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพและโปร่งใสขึ้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง