"อัศวิน" ปราศรัยใหญ่วันนี้ ไม่หวั่นถูกดิสเครดิต

การเมือง
13 พ.ค. 65
12:10
147
Logo Thai PBS
"อัศวิน" ปราศรัยใหญ่วันนี้ ไม่หวั่นถูกดิสเครดิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัศวิน" เตรียมปราศรัยใหญ่ 2 เขตวันนี้ ขอบคุณทุกเสียงสนับสนุน ไม่กังวลว่าใครจะเล่นนอกเกมหรือการใช้วาทกรรมเพื่อดิสเครดิต

วันนี้ (13 พ.ค.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนในพื้นที่เขตหนองแขม พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ นายประสิทธ์ ห่อทอง ที่หมู่บ้านศรีเพชร จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่เขตพระนคร พร้อม ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ นายชัยพรรษ ศิริเบญจวรรณ บริเวณตลาดพาหุรัด ย่านการค้าเก่าแก่ ที่เมื่อครั้งเป็นผู้ว่าฯ มีการปรับปรุงทั้งสะพานเหล็ก และคลองโอ่งอ่างจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างทั่วถึง

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ ได้รับผลตอบรับดีและที่สำคัญต้องสานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำสายสื่อสารลงดินอย่างเร่งด่วนรวมไปถึงเรื่องการจราจรที่จะแก้ไขเป็นระบบการจราจรแบบอัจฉริยะ ยืนยันว่า ในพื้นที่นี้มีปัญหาน้ำท่วมน้อยเนื่องจากได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว ซึ่งมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำแต่บางอย่างต้องทำคู่ขนานตามความเร่งด่วน

 

ส่วนคำข้อถามว่าขณะนี้มีบุคคลมีชื่อเสียงออกมาสนับสนุนให้เป็นผู้ว่าฯ ต่อนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนขอบคุณทุกเสียงสนับสนุนแต่ขอให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจกันเองว่าถ้าเลือก อัศวินแล้วจะมีอะไรเกิดขึ้น อย่างเช่นการสานต่องานได้เลย เป็นนักปฏิบัติ นักประสานและเปิดกว้าง ซึ่งความปลอดภัยของประชาชนต้องมาเป็นอันดับ 1 เรื่องคุณภาพชีวิตต้องดีขึ้นกว่าเดิมและอยู่อย่างสงบสุข

เมื่อถามว่าอีกด้านมีการออกมาระบุไม่อยากได้ ผู้ว่าฯ กทม. ระบอบทักษินนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนยังไม่เคยได้ยิน ตนไม่ขอออกความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว

 

ส่วนคำถามว่าขณะนี้โค้งสุดท้ายการหาเสียงมีการเล่นนอกเกม หรือสร้างวาทกรรมเล่นนอกเกมการเมืองหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มีมาตลอด แต่ตนไม่คิดอะไร ความจริงก็คือความจริง เชื่อว่าพี่น้องประชาชนตัดสินใจได้เองใครให้ร้ายว่ากล่าว ตนก็ไม่ได้ว่าหรือถือโทษอะไรใคร ชีวิตลูกผู้ชายอัศวินไม่เคยให้ร้ายใคร แต่ใครให้ร้าย ตนก็อโหสิกรรมให้ทั้งหมด

 

พล.ต.อ.อัศวิน ยังระบุถึงการปรับกลยุทธ์ในช่วงสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า จะเน้นในการลงพื้นที่เยี่ยมเยือนประชาชน การตลาดชุมชนและหมู่บ้าน รวมทั้งจัดเวทีปราศรัยเพื่อเสนอนโยบายให้ประชาชนได้รับฟังซึ่งในวันนี้ก็จะมีการจัดการปราศรัยใหญ่ใน 2 เขตคือ ห้วยขวางและดินแดง ที่สนามกีฬาห้วยขวาง และจะปราศรัยต่อเนื่องจนถึงวันเลือกตั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เดินหน้าจัดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง