"รสนา" หวัง "ชัชชาติ" ปราบทุจริต - ไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้า

การเมือง
23 พ.ค. 65
17:27
263
Logo Thai PBS
"รสนา" หวัง "ชัชชาติ" ปราบทุจริต - ไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รสนา" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง หวัง "ชัชชาติ" ปราบทุจริตใน กทม. -ไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ระบุ ยังเดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะต่อไป

วันนี้ (23 พ.ค.2565) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนน โดยระบุว่า 

ดิฉันขอกราบขอบคุณผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชาวกรุงเทพฯ จำนวน 79,009 เสียงที่มอบให้ดิฉันเป็นคะแนนที่มาจากความเชื่อมั่นศรัทธาในผลงาน และนโยบายที่ดิฉันและทีมที่ปรึกษานำเสนอเพื่อประโยชน์ของชาว กทม.

เมล็ดพันธุ์ที่ได้หว่านไว้คือการหยุดทุจริตคอรัปชันและการเปิดโอกาสให้ภาคประชาสังคมเข้าไปมีส่วนร่วมแก้ปัญหา กทม. ซึ่งจะช่วยให้ ผู้บริหาร กทม.สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาว กทม.ให้ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง

เมล็ดพันธุ์นี้จะเติบโตขึ้นเมื่อวันเวลาผ่านไป พรรคกรีนเยอรมัน เมื่อลงเลือกตั้งในสมัยแรกก็ไม่ประสบชัยชนะ แต่เมล็ดพันธุ์ที่เขาฝากไว้คือ เรื่องการปกป้องสิ่งแวดล้อม ที่ต่อมากลายเป็นนโยบายสำคัญของทุกพรรคการเมือง

สำหรับดิฉันเชื่อว่าปัญหาการทุจริตคอรัปชันเป็นเหมือน โคลนติดล้อประเทศไทย ไม่ให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ และเป็นที่น่ายินดีว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ รวมทั้งคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ประกาศอย่างหนักแน่นว่า จะหยุดการทุจริตคอรัปชันใน กทม.

คุณชัชชาติเคยแสดงความไม่เห็นด้วยกับการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสของผู้ว่าคนก่อน ก็หวังว่าจะยังคงยืนยันไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อคุณชัชชาติได้เข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม. และแก้ปัญหาการก่อหนี้สินเพิ่ม หยุดสร้างเงื่อนไขบีบคั้นให้กทม. ต้องต่อสัมปทานไปอีก 30 ปี ในราคา 65 บาท

ขอให้แก้ปัญหาสำเร็จในยุคของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อให้ชาว กทม.ได้ค่าโดยสารขนส่งมวลชนราคาถูก ซึ่งเป็นนโยบายที่ผู้สมัครผู้ว่าทั้งดิฉัน และคุณวิโรจน์ได้ประกาศไว้เหมือนกัน

แม้ดิฉันมิได้รับเลือกให้ทำหน้าที่แม่บ้าน กทม.แต่ดิฉันก็ยังคงเดินหน้าทำงานสาธารณประโยชน์ในภาคประชาสังคมดังที่เคยทำมาเป็นปกติ และด้วยแรงสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้ ยิ่งจะทำให้ดิฉันและทีมงานทุ่มเททำงานตามหน้าที่ในฐานะประชาชนพลเมืองเพื่อประโยชน์สุขของมวลพี่น้องชาว กทม.ต่อไปไม่หยุดยั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง