ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา "ธาริต" เหตุหมายศาลส่งไม่ถึง

การเมือง
22 มิ.ย. 65
10:49
578
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา "ธาริต" เหตุหมายศาลส่งไม่ถึง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดี "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ฟ้อง "ธาริต" กรณีความรุนแรงทางการเมืองปี 53 โดยแจ้งว่าไปรษณีย์ไม่สามารถส่งหมายไปถึงนายธาริตตามภูมิลำเนาเดิมได้ นัดใหม่วันที่ 7 ก.ย.นี้

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต ผอ.การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อดีตหัวหน้าชุดสอบสวนคดี จากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553

ซึ่ง พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ และร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล ในฐานะพนักงานสอบสวน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานเป็นร่วมกันเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวนกระทำการโดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157, 200 วรรคสอง

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า วันนี้ (22 มิ.ย.) ศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษา โดยให้เหตุผลว่าได้ส่งหมายไปทางไปรษณีย์ให้นายธาริต จำเลยที่ 1 แต่ไปรษณีย์แจ้งว่าไม่สามารถส่งหมายได้ เนื่องจากไม่ทราบที่อยู่ ศาลจึงจำเป็นต้องเลื่อนคดีออกไป

แต่ทนายของนายธาริต ยืนยันว่ายังคงอยู่ภูมิลำเนาเดิม ศาลจึงต้องส่งหมายไปอีกครั้ง หากส่งไม่ได้ให้ประกาศทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมกำชับให้นายประกันแถลงที่อยู่ของจำเลยที่ 1 ดังนั้นคดีจึงจำเป็นต้องเลื่อนไปในวันที่ 7 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"สุนทร" ได้ประกันตัว 6 แสนบาท เงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ครม.เห็นชอบยกเลิกกฎหมาย "เช็คเด้ง" ตั้งใจฉ้อโกง-รับโทษอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง