สื่อมวลชนกว่า 30 สำนักร่วมปลูกต้นไม้ รับชาเลนจ์ "ผู้ว่าฯ ท้าปลูกต้นไม้"

สังคม
10 ก.ค. 65
11:22
356
Logo Thai PBS
สื่อมวลชนกว่า 30 สำนักร่วมปลูกต้นไม้ รับชาเลนจ์ "ผู้ว่าฯ ท้าปลูกต้นไม้"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม. ปลูกต้นไม้ร่วมสื่อมวลชนกว่า 30 สำนัก ขอบคุณ ThaiPBS เป็นสื่อแรกรับคำท้า "ผู้ว่าฯ ท้าปลูกต้นไม้" ทำให้สื่ออื่น ๆ ตื่นตัว ร่วมปลูกตาม ย้ำชวนทุกพลังเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ

วันนี้ (10 ก.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกันปลูกต้นไม้ กับผู้บริหาร ThaiPBS ในนามองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ส.ส.ท. นำโดย นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รอง ผอ. ส.ส.ท. นายนพดล ศรีหทัย บรรณาธิการบริหาร และผู้ประกาศของ ThaiPBS ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ เขตบางบอน หรือ สวน 9 เนิน

 

สวนนี้มีขนาดพื้นที่ประมาณ 100 ไร่ ต้นไม้ที่ผู้บริหาร กทม. และผู้บริหารไทยพีบีเอสร่วมกันปลูกวันนี้ คือ ต้นตะเคียนและต้นตะเคียนทอง

ภารกิจวันนี้สืบเนื่องมาจากนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวของผู้ว่าฯ กทม. และทำชาเลนจ์ท้าสื่อมวลชนทุกสำนักร่วมปลูกต้นไม้ ซึ่ง น.ส.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ได้ตอบรับคำท้าตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อนว่า ThaiPBS พร้อมร่วมปลูกต้นไม้ 1,000 ต้น เป็นสื่อแรก นายชัชชาติ ทักทายผู้บริหารและกล่าวขอบคุณ ThaiPBS ที่รับคำท้า ส่งผลให้สื่ออื่นๆ ตื่นตัวเข้าร่วมปลูกต้นไม้ด้วย

 

นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รอง ผอ.ส.ส.ท. สะท้อนว่า ไทยพีบีเอสมีแนวคิดพื้นที่สีเขียวมาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งจากพื้นที่ภายในสำนักงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงการขับเคลื่อนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานคู่ขนานกัน รวมถึงวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะเริ่มแคมเปญปลูกต้นไม้ที่ ThaiPBS ด้วยเช่นกัน

สำหรับต้นไม้ ที่นำมาปลูกในสวน 9 เนิน" มีรวมกว่า 1,100 ต้น ได้แก่ ต้นตะเคียน ต้นตะเคียนทอง ต้นพะยูง ต้นพะยอม มะฮอกกานีใบใหญ่ ต้นยางนา ต้นประดู่ป่า ต้นแคนา ต้นมะค่าโมง และอินทนิลน้ำ

 

ทั้งนี้ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ทะลุเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 ล้านต้น ภายใน 1 ปี ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือภายใน 1 เดือน มีต้นไม้จำนวนกว่า 1 ล้าน 3 แสนต้นแล้ว และขณะนี้ กทม.ได้ประชาสัมพันธ์ ขอให้ประชาชนทุกคนปลูกต้นไม้หน้าบ้าน หรือพื้นที่ไหนก็ได้ หากไม่มีเมล็ดพันธุ์หรือต้นกล้า ให้ประสานไปที่สำนักงานเขตเพื่อขอมาปลูกได้เช่นกัน ทั้งไม้ยืนต้น ไม้ประดับ และพืชผักสวนครัว

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

กทม.รับมอบ “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก

"หนังกลางแปลง" กลางกรุง ปลุกกิจกรรมคนเมือง

กทม.ติดโควิด 2,000 คน/วัน เล็งเปิด CI แยกเคสร่วมบ้านผู้สูงอายุ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง